Trong tỉnh

Đi tắm suối, bé trai 9 tuổi khuyết tật ở Nghệ An đuối nước thương tâm

Trong lúc cùng bạn đi tắm suối dưới chân cầu, bé trai 9 tuổi khuyết tật ở Nghệ An đuối nước tử vong thương tâm.

Ảnh minh họa

Chiều 2/10, tại xã Châu Phong (Quỳ Châu, Nghệ An) xảy ra vụ tai nạn đuối nước khiến 1 em học sinh lớp 4 tử vong. Nạn nhân là em Lương Nhất Kh. (SN 2010, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Châu Phong 1).

Theo đó, chiều cùng ngày, Kh. cùng 1 người bạn rủ nhau đi tắm suối dưới chân cầu bản Ban 1. Trong lúc tắm, Kh. không may trượt chân vào nơi nước chảy xiết và bị nước cuốn trôi.

Phát hiện vụ việc, người dân đã nhanh chóng cứu vớt nạn nhân. Tuy nhiên, khi được mọi người đưa lên bờ thì cháu đã tử vong. Hiện, gia đình đã tổ chức mai táng cháu Khang theo phong tục địa phương.

Được biết hoàn cảnh gia đình em Kh. rất khó khăn, bố mẹ đi làm ăn xa, em ở nhà với ông bà nội và bản thân em là trẻ bị khuyết tật vận động, đang hưởng trợ cấp xã hội.

Trước đó, ngày 30/5 một vụ đuối nước thương tâm khác khiến 5 học sinh lớp 8 ở xã Trung Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An).

Cụ thể, trưa cùng ngày, sau khi tổ chức liên hoan để nghỉ hè, một nhóm gồm 15 học sinh lớp 8A của Trường THCS Trung Thành (xã Trung Thành, huyện Yên Thành) đã rủ nhau đến hồ thủy lợi Trại Xanh ở xã bên để tắm mát.

Trong lúc nhóm học sinh đang tắm, thì có 5 em (gồm 4 nữ, 1 nam) bị trượt chân xuống khu vực nước sâu trong hồ nên chới với kêu cứu. Phát hiện bạn gặp nạn, những em còn lại chạy lên bờ tìm người lớn đến cứu. Tuy nhiên, khi người dân địa phương đến nơi thì không kịp, cả 5 em nhỏ đã bị chìm dưới hồ.

Sau 2 giờ tìm kiếm, đến 14h30', chính quyền địa phương đã vớt được xác 5 em học sinh lên bờ. Do các em không biết bơi, khi bị trượt chân xuống chỗ sâu đã hoảng loạn, sau đó cố bấu víu vào nhau nên cùng bị đuối nước.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP