Đẹp

Đi ngủ cũng giúp chăm sóc da, tại sao không?

Theo Healthline, có nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra mối liên hệ giữa việc ngủ sẽ giúp da được phục hồi từ bên trong. Sau đây sẽ là một vài phương pháp giúp bạn chăm sóc da kể cả trong khi đi ngủ.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là việc đầu tiên bạn nên làm để cải thiện làn da. Khi thiếu ngủ, da sẽ bị lão hoá nhanh và xấu đi nhanh chóng do các tác động từ môi trường.

Theo Healthline, một giấc ngủ giúp sức khoẻ được cải thiện cũng như tốt cho làn da là từ 7 - 9 giờ mỗi ngày.

Rửa mặt sạch trước khi đi ngủ

Trong giấc ngủ, làn da có cơ chế tự phục hồi thông qua việc tăng lưu lượng máu, tái tạo collagen và các cơ trên mặt sẽ được thư giãn sau một ngày dài.

Rửa mặt sạch trước khi đi ngủ cũng là một cách chăm sóc da hiệu quả. Đồ hoạ: Linh Linh.

Tuy nhiên, khi gương mặt không được rửa sạch sẽ những quá trình này sẽ bị chậm lại, điều này không tốt cho làn da. Làm sạch da vào buổi tối quan trọng hơn việc rửa mặt buổi sáng. Chúng ta cũng nên sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm và dầu thừa.

Ngoài ra, việc không rửa sạch mặt trước khi đi ngủ có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào da, gây nên tình trạng to lỗ chân lông, khô da, mụn.

Lựa chọn gối ngủ phù hợp

Việc nằm ngửa khi ngủ tưởng không liên quan nhưng cũng là một cách chăm sóc da hiệu quả, giúp da mặt hạn chế tiếp xúc với các vi khuẩn bám trên bề mặt gối. Việc nằm nghiêng trên một chiếc gối có bề mặt thô ráp có thể dễ dẫn tới kích ứng da và hình thành các nếp nhăn.

Nếu là một người thích nằm nghiêng khi ngủ hãy lựa chọn một chiếc gối thân thiện với làn da. Gối bằng lụa hoặc lụa satin sẽ giúp giảm thiểu kích ứng. Hãy nhớ việc vệ sinh gối thường xuyên để các vi khuẩn bám trên bề mặt gối bị loại bỏ.

Hạn chế tiếp xúc ánh mặt trời khi ngủ ngày

Nhiều người có thói quen ngủ nướng trong căn phòng có nhiều cửa sổ. Việc này sẽ khiến ánh nắng mặt trời tác động xấu tới làn da. Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời luôn gây tác động xấu tới làn da như làm da yếu hơn, tăng sắc tố da khiến da hình thành nám, tàn nhang,...

Nếu có thói quen ngủ nướng hãy che chắn thật kỹ cửa sổ để hạn chế tối đa việc làn da bị ảnh hưởng bởi ánh nắng.

Tác giả: LINH CHI

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP