Xã hội

Đi mò ốc, hai nông dân ở Hà Tĩnh phát hiện cây gỗ quý trăm tuổi

Trong lúc đi mò ốc ở suối, hai người dân ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh phát hiện được một cây gỗ quý trăm tuổi.

Thông tin từ chính quyền xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, hai người dân trên địa bàn trong lúc đi mò ốc thì phát hiện một cây gỗ quý nằm dưới lòng suối.

Cây gỗ sau khi được trục vớt lên bờ. Ảnh: TL

Trước đó, vào khoảng 21h tối 21/7, anh Nguyễn Đức Chung (SN 1984, ở thôn 9) và anh Trần Đức Hạnh (SN 1977, ở thôn 8) cùng trú xã Sơn Hồng, đi bắt ốc trên khúc suối thuộc địa bàn thôn 1, xã Sơn Hồng.

Trong lúc mò ốc, hai người đã phát hiện một nhánh cây to, sau đó cả hai lặn xuống thì phát hiện cây gỗ to và dài nằm sâu dưới lòng suối.

Sáng hôm sau, hai người đã thuê một nhóm thợ cùng máy đào đến hiện trường. Ròng rã suốt 3 ngày liên tục đào bới ở độ sâu khoảng hơn 3m, nhóm thợ đã kéo lên được một cây gỗ dài khoảng 15m, đường kính 60cm, toàn thân có màu nâu đen lên bờ.

Nhận được tin báo của người dân, chính quyền địa phương cùng lực lượng kiểm lâm đã đến hiện trường, yêu cầu giữ nguyên hiện trạng để báo cáo các cấp có thẩm quyền.

Ông Hoàng Quốc Huấn, Chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết: "Cây gỗ này khoảng 100 năm tuổi, đã nằm dưới lòng đất đã rất lâu, quá trình xói mòn đã khiến một phần bị lộ lên mặt đất. Cần phải kiểm tra kỹ thì mới xác định được cây gỗ trên có phải là lim hay không, vì nó bị ngâm trong nước lâu ngày nên rất khó nhận biết".

Về việc xử lý cây gỗ, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết, tài sản người dân trục vớt được là tài sản chung nên sẽ phải xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện cây gỗ trên vẫn được cơ quan chức năng tiến hành canh giữ để chờ phương án xử lý.

Tác giả: Sơn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP