Pháp luật

Đi "ké" ô tô, nhiều người tá hỏa phát hiện bị rạch túi, mất sạch tiền

Xuất hiện thủ đoạn mới của nhóm đối tượng dùng BKS ô tô giả, cho người dân "đi ké", rồi móc tiền...

Trích xuất camera cho thấy hình ảnh nhóm thanh niên chạy ôtô biển số giả để dàn cảnh trộm cắp tài sản của người dân. Ảnh: công an cung cấp

Ngày 25/9, Công an huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) cho biết, từ đầu tháng 9 đến nay, đơn vị đã nhận được trình báo của nhiều người dân về việc họ được một nhóm thanh niên cho đi nhờ ô tô hoặc lấy tiền với giá rẻ, sau đó trộm tài sản có giá trị.

Đơn cử, chiều 7/9, bà N.T.T. (ngụ xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ) đang đứng đón xe buýt thì đôi nam nữ khoảng 40 tuổi đi ô tô Innova màu trắng 43A - 476.30 chạy tới. Một thanh niên trên xe nhảy xuống hỏi: “Chị bắt xe đi đâu”. Bà T. cho biết mình về Phổ Thạnh. “Vậy thì lên xe đi, tụi em đi Bình Định, chị về Phổ Thạnh em lấy 10 nghìn thôi”. Nghe tài xế chỉ lấy 10.000 đồng, bà T. đồng ý lên xe.

Lên xe, người phụ nữ nói giọng Huế bảo bà T. hoán đổi vị trí và nhờ bà T. kéo cửa kính lên, sau đó xích lại gần bắt chuyện với bà T. Đi đến đoạn đèo Mỹ Trang, xã Phổ Cường (Đức Phổ), người đàn ông nói bà T. xuống xe để anh ta quay lại có việc. Chiếc xe nhanh chóng tấp vào lề để bà T. xuống xe, sau đó chạy mất hút. Kiểm tra hành lý, bà T. phát hiện mất 20 triệu cùng một số nữ trang trong túi xách.

Với thủ đoạn tương tự, ngày 26/8, nhóm thanh niên gạ gẫm chở bà P.T.Th. từ huyện Đức phổ đến TP Quảng Ngãi chỉ với giá 20.000 đồng. Lúc ô tô chạy đến xã Phổ Hòa, tài xế yêu cầu bà Th. xuống giữa đường để đi "công việc gấp". Kiểm tra lại túi xách, bà biết mình mất trộm 3 triệu đồng.

Công an huyện Đức Phổ đã trích xuất dữ liệu từ các camera an ninh trên tuyến đường truy tìm nhóm người gây án. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định nhóm thanh niên dàn cảnh để trộm cắp đi ô tô mang biển số giả 43A - 476.30.

Cùng thời gian này, nhiều người dân trên địa bàn huyện Đức Phổ phản ánh bị kẻ xấu dàn cảnh trộm tiền khi đi nhờ xe ô tô. Phần lớn nạn nhân là phụ nữ lớn tuổi, đón xe buýt dọc QL1. Kẻ xấu đi xe ô tô 7 chỗ hoặc 4 chỗ chủ động đến ngỏ ý cho nạn nhân đi nhờ xe không lấy tiền, hoặc lấy giá rẻ hơn mức thông thường. Cùng với việc tiện đường nên nhiều người đồng ý lên xe và vô tình trở thành "con mồi" rơi vào bẫy của những kẻ xấu này.

Lực lượng chức năng cũng cảnh báo người dân nên cẩn trọng chú ý trước các thủ đoạn trên. Đồng thời, cho biết nếu phát hiện đối tượng nghi vấn thì tìm cách giữ đối tượng và báo ngay cho cơ quan công an để phối hợp xác minh, điều tra, truy bắt.

Tác giả: Quang Đạt

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP