Cộng đồng mạng

Đi họp lớp gặp lại tình cũ 10 năm, câu hỏi của chàng trai khiến tất cả nín lặng

Có lẽ nếu chỉ đọc nửa đầu câu chuyện, người ta sẽ không khỏi tiếc nuối cho mối tình đẹp kéo dài những 10 năm trời. Thế nhưng cái kết và nụ cười hạnh phúc của hai người khiến ai nấy không khỏi xúc động.

Nhiều người vẫn nói, khó có cảm giác nào đặc biệt khó tả bằng cảm giác lúc gặp lại người yêu cũ. Dù cả hai đã lập gia đình hay có người mới thì khoảnh khắc gặp lại người từng cùng mình trải qua biết bao vui buồn của cuộc sống thật sự khó nói thành lời.

Câu chuyện dưới đây được một người đàn ông chia sẻ lên mạng xã hội sau khi gặp lại mối tình đầu kéo dài trong buổi họp lớp. Một mối tình chớm nở từ những năm học cấp 2 cho đến khi ra trường đi làm khiến người ta không khỏi bồi hồi nhớ về những năm tháng thanh xuân.

2 nhân vật chính trong tâm sự đến từ 2 thế giới khác nhau, gia đình cô những năm 2005-2006 đã có vài chiếc xe giá bạc tỷ còn gia đình anh thì thuần nông, bố làm nghề phụ hồ. Thế nhưng những khác biệt về vật chất đó không ngăn được họ, anh đã tỏ tình với cô vào ngày khai giảng lớp 10.

Họ cứ thế bên nhau hết những ngày tháng cấp 3 rồi đến cả khi lên đại học. Từng dự định rằng sẽ ổn định công việc rồi qua 26 tuổi thì kết hôn nhưng mối tình 10 năm bên nhau đã chấm hết khi cả hai 25 tuổi. Gia đình cô gái tìm mọi cách để ngăn cản mối quan hệ của họ, đỉnh điểm là khi họ dùng cả những ngôn từ không chấp nhận được để miệt thị gia đình anh.

Ngày 2 người chia tay tràn ngập trong nước mắt. Họ chia tay khi vẫn còn yêu nhau nhưng sau đó đã tự hứa sẽ phải cùng nhau thật hạnh phúc, chọn thật đúng người.

"Sau ngày hôm ấy, chúng tôi chẳng còn liên lạc với nhau nữa vì sợ cả 2 mà nói chuyện với nhau thì lại lưu luyến. Thời gian cứ thế trôi đi, 8 năm trôi qua, cả tôi cả người yêu đều đã có gia đình riêng. Tôi thì lấy vợ năm 29 tuổi và có một bé trai được 2 tuổi còn người yêu tôi thì lấy chồng năm cô ấy 27 tuổi, giờ cũng đã có 2 cháu.

Chúng tôi mặc dù không nói chuyện nhưng thỉnh thoảng vẫn nghe thông tin của nhau, chỉ là không trực tiếp gặp. Mục đích thì chỉ xem rằng lời hứa của 2 đứa ngày chia tay “Cả 2 phải cùng thật hạnh phúc đấy!”.

Tôi rất vui vì người yêu tôi hạnh phúc với gia đình, chồng cô ấy là một người giỏi, 2 gia đình cũng rất hợp nữa. Tôi lúc đầu cũng không chắc vì nhỡ đâu ngoài thì vậy nhưng trong lòng lại khác thì sao. Cho tới tuần trước, chúng tôi về họp lớp, tôi có gặp lại người yêu cũ và hỏi thật lòng một câu:

"Em hạnh phúc chứ".

"Em vẫn hạnh phúc, còn anh?".

"Anh cũng vẫn hạnh phúc".

"Thế là tốt rồi anh nhỉ. Mà em tự hỏi nếu ngày ấy 2 đứa cứ tiếp tục thì sẽ thế nào nhỉ".

"Anh nghĩ sẽ không được như bây giờ đâu".

Ảnh minh họa.

Rồi 2 đứa nhìn nhau cười, không phải nụ cười của 2 người yêu nhau mà là nụ cười của 2 người bạn. Chúng tôi cười vì mọi thứ đều đã ổn. Tình yêu là vậy, yêu nhau 10 năm nhưng để cưới nhau, để hạnh phúc với 50 năm hay thậm chí 100 năm sau thì còn rất nhiều điều chúng ta cần phải cân nhắc. Đâu phải chia tay là hết, chia tay có thể đồng nghĩa với một khởi đầu mới.

“Khi một cánh cửa hạnh phúc đóng lại, một cánh cửa khác mở ra. Nhưng nếu bạn không gạt bỏ nỗi đau của ngày hôm qua thì niềm vui của hôm nay và ngày mai sẽ không bao giờ được khám phá!”".

Những dòng tâm sự của chàng trai khiến người ta không khỏi bồi hồi nhớ về mối tình đầu đầy day dứt. Có lẽ nếu chỉ đọc nửa đầu câu chuyện, người ta sẽ không khỏi tiếc nuối cho mối tình đẹp kéo dài những 10 năm trời. Thế nhưng cái kết và nụ cười hạnh phúc của hai người khiến ai nấy không khỏi xúc động.

Đa phần các bình luận đều rất ủng hộ với cách xử sự của cả hai.

"Có mấy ai đến được với tình đầu đâu. Mối tình đầu luôn là một thứ gì đó rất day dứt và khó có thể quên. Chúc cả 2 người mãi hạnh phúc với lựa chọn của mình".

"Tôi từng có một mối tình, không phải tình đầu nhưng cũng kéo dài hơn 5 năm, trải qua cả quãng thời gian 2 đứa đi du học. Giờ tôi đã lập gia đình còn cô ấy thì chưa. Nhiều người nhìn lại chặng đường ấy và hỏi tôi có hối tiếc điều gì không nhưng thực sự là không mọi người ạ. Tất cả thứ đã qua sẽ là hành trang ký ức, kỷ niệm và bản lĩnh để giúp chúng ta có được ngày hôm nay, một "tôi" trưởng thành và hoàn thiện hơn".

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: tình cũ ,họp lớp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP