Du lịch

Đi du thuyền 5 sao có sướng như trong phim?

Dịch vụ cao cấp này đang được nhiều khách Việt sử dụng hơn vì giá thành không quá cao.

Khoảng một tuần trước, tôi có dịp trải nghiệm du thuyền 5 sao Heritage Cruise trong chuyến tham quan vịnh Lan Hạ. Dưới đây là một số điều tôi nhận thấy sau 2 ngày 1 đêm ở trên du thuyền.

Ưu điểm của du thuyền

Thái độ nhân viên chuyên nghiệp

Ấn tượng đầu tiên của tôi là sự chào đón nồng hậu từ các nhân viên. Để đến du thuyền, khách phải đi tàu cao tốc ra giữa vịnh. Khi tàu đến gần du thuyền, các nhân viên như đầu bếp, lễ tân, bartender... đều đứng ra vẫy tay chào đón khách. Đây là cử chỉ chuyên nghiệp, dễ chiếm được thiện cảm.

Trong thời gian trên tàu, các nhân viên cũng hỗ trợ khách hàng nhiệt tình và chịu khó để ý từng chi tiết nhỏ nhất. Cách ứng xử và thái độ của nhân viên là điểm cộng của hành trình.

Thiết kế đẹp

Thực tế, các du thuyền 5 sao trên vịnh Lan Hạ hay Hạ Long hiện đều có thiết kế sang trọng, khác biệt hẳn những tàu thăm vịnh kiểu cũ. Dạo 3 tầng du thuyền, bạn sẽ tìm thấy đủ góc chụp ảnh "cháy máy". Du khách cũng có thể lên boong tàu check-in hồ bơi hay tạo dáng với hậu cảnh là vùng vịnh tuyệt đẹp.

Không gian du thuyền sang trọng, nhiều góc chụp ảnh đẹp.

Với những ai thích chụp ảnh kiểu "sexy" hơn chút, phòng tắm chắc chắn là lựa chọn đáng thử. Bồn tắm được đặt ngay cạnh một cửa sổ tầm nhìn ra vịnh. Chỉ cần căn chỉnh đôi chút, một bức ảnh gợi cảm với không gian thiên nhiên phía sau là điều không hề khó khăn.

Bữa "fine dining" đẹp mắt, ngon

Vào bữa tối, các du khách sẽ được trải nghiệm bữa tối fine dining với các món như hàu, súp bào ngư, tôm nướng... Theo quan điểm cá nhân của tôi, hải sản tươi, ngon. Cách chế biến không quá truyền thống, phù hợp với những người hiện đại.

Bữa tối ngon, đẹp mắt, thích hợp cho những người thích chụp ảnh đồ ăn.

Điểm cộng của bữa ăn là cách trang trí đẹp mắt. Những du khách có thói quen khoe ảnh trước bữa ăn hẳn sẽ ưng "cả mắt lẫn bụng" khi các đĩa thức ăn được bày ra.

Đa dạng trải nghiệm

Trong 2 ngày 1 đêm trên du thuyền, bạn có thể chọn tham gia lớp học nấu ăn, tập võ vovinam hay chèo thuyền kayak, khám phá các hang động...

Nhìn chung, với một lịch trình nghỉ dưỡng nhàn nhã, như vậy là đủ để bạn cùng người thân trải nghiệm. Tuy nhiên, với những gia đình có con nhỏ, các hoạt động này lại chưa thích hợp lắm.

Những điều chưa hài lòng

Sóng điện thoại yếu

Nếu bạn đang cần tìm một nơi tách biệt hoàn toàn với cuộc sống thường nhật, du thuyền chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, với những người vẫn cần cập nhật tin tức, công việc, đây lại là trải nghiệm không đáng có.

Sóng yếu là điều khiến nhiều du khách khó chịu khi đi du thuyền.

Dĩ nhiên, sóng điện thoại yếu không phải lỗi của du thuyền. Đây là điều bạn phải tập chấp nhận khi đi sâu vào bên trong vịnh. Dù vậy, điều này cũng khiến trải nghiệm của nhiều khách hàng bớt vui.

Không sôi động

Bạn có thể nhìn thấy những chiếc du thuyền sang trọng xập xình trong tiếng nhạc trên phim. Tuy nhiên, đây không phải điều bạn có thể thấy khi đi các du thuyền ở Việt Nam.

Đa số khách đi du thuyền thường để nghỉ dưỡng. Ngoài ra, dù giảm giá so với trước dịch, mức phí cho 2 ngày 1 đêm trên du thuyền vẫn tương đối cao (khoảng 2,7 triệu đồng/người lớn). Vì thế, khách trên du thuyền đa số là gia đình, cặp đôi đi tuần trăng mật, thư giãn... Khá ít nhóm bạn trẻ chọn du thuyền.

Cuộc sống trên du thuyền không sôi động như trên phim.

Do đó, trước khi quyết định chọn hình thức du lịch này, bạn nên gạt qua một bên những hình ảnh sôi động thường thấy trên phim. Cuộc sống trên du thuyền trôi qua khá nhẹ nhàng, êm đềm. Kể cả quầy bar trên boong tàu cũng không mấy sôi động về đêm. Tới khoảng 0h, nhạc đã tắt để tránh làm phiền tới khách khác.

Buffet chưa đa dạng

Bữa "fine dining" là điểm cộng cho ẩm thực trên du thuyền nhưng buffet chưa thể xứng với cái danh "5 sao". Khá ít lựa chọn cho bữa buffet trưa và sáng. Đồ ăn cũng không quá đặc sắc, lặp lại các món như súp ngô, mì xào, mực xào...

Bạn nên chọn du thuyền 5 sao nếu thuộc những nhóm sau:

- Gia đình đi nghỉ mát

- Cặp đôi đi nghỉ dưỡng/tuần trăng mật...

- Người thích check-in không gian sang trọng, gợi cảm

- Không bị say sóng (thực tế, du thuyền đi tương đối êm)

- Không bị áp lực công việc liên quan đến điện thoại, laptop...

Tác giả: Anh Tú

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP