Cuộc sống

Đi du lịch hơn chục ngày trời về, tôi thấy chồng bị viêm họng hạt bất thường liền kiểm tra camera thì thấy cảnh tượng kinh hoàng

May sao nhờ chiếc camera ghi lại cùng lời kể của hàng xóm thì tôi mới biết chuyện gì đã xảy ra trong thời gian mình vắng nhà.

Khoảng cách thế hệ gây ra mâu thuẫn trong gia đình là chuyện muôn thuở và khó tránh khỏi. Điều quan trọng là mỗi thành viên cần mở lòng, thấu hiểu cho nhau và cùng giải quyết những khúc mắc. Ấy vậy nhưng có vẻ mẹ chồng tôi là mẫu phụ nữ quá cổ hủ, bảo thủ và mất đi khả năng lắng nghe người khác. Chính bởi thế nên bà chẳng ưa gì tôi.

Về cá nhân mình, tôi tự nhận thấy mình là tuýp người hiện đại nhưng không phải kiểu con dâu vô tâm. Tôi vẫn gửi tiền tiêu vặt hàng tháng cho đôi bên nội ngoại, nhiều chuyện trong gia đình lo chu đáo kể cả khi tôi còn rất trẻ. So với các chị dâu khác, tôi kém họ có khi đến hơn 1 con giáp.

Lấy chồng được năm rưỡi, chúng tôi chưa có con, lại thêm một điều làm mẹ chồng rất trăn trở. Tôi biết bà mong ngóng cháu bế bồng nhưng bản thân mình chưa sẵn sàng để đón nhận một sinh linh mới trên đời. Hơn nữa, tôi còn là một biên tập viên báo chí, công việc cũng hay đi đi lại lại các nơi để lấy cảm hứng, làm phóng sự... nên mang thai ở thời điểm này có hơi mạo hiểm. Nó cũng sẽ đồng nghĩa với việc tôi phải nghỉ thai sản khi tuổi nghề chưa nhiều. mai mốt quay lại, vướng bận con cái thì hành trình thăng quan tiến chức hẳn sẽ áp lực lắm.

Mặc dù mẹ chồng không ưa con dâu như tôi nhưng vì tôi là một người cá tính mạnh nên có lẽ bà cũng chưa bắt nạt được nhiều. Mãi cho tới gần đây, một sự việc xảy ra khiến tôi cảm thấy ức đến nghẹn họng.

Ảnh minh hoạ.

Sau khi tình hình dịch Covid-19 lắng xuống, mấy chị em đồng nghiệp công ty tôi tổ chức đi du lịch xa nhà vài hôm. Đồng thời, chúng tôi còn định bụng sẽ cố gắng khám phá thật nhiều vùng đất mới để thêm tư liệu viết bài. Dẫu sao chúng tôi cũng đảm nhiệm mục đời sống, nếu không đi thực tế nhiều sẽ khó mà đem lại giá trị hay ho cho độc giả. Chính bởi vậy, tôi coi chuyến đi này vừa là nghỉ dưỡng vừa là công tác.

10 ngày du lịch tưởng dài nhưng trôi qua cũng trong chớp mắt. Tôi hào hứng vì chuyến đi này đã đem lại quá nhiều thứ hay ho. Đồng thời, tôi còn nghĩ cho những người ở nhà và mua nhiều quà về liên hoan. Từ đồ ăn đặc sản cho tới quà lưu niệm chẳng thiếu thứ gì.

Về đến nhà, tôi thấy anh ra đón mình nhưng ho nhẹ. Buổi tối, anh còn pha nước muối súc miệng, thậm chí lúc ăn đặc sản tôi mua lại nhăn nhó tỏ vẻ khó chịu. Hỏi ra thì biết anh bị đau họng. Tôi bỗng thấy là lạ. Trước giờ chồng tôi là một người cực kỳ cẩn thận, chăm sóc sức khoẻ bản thân rất tốt, nhiều khi đến chính tôi còn thấy ghen tị. Hơn nữa, anh bảo những ngày qua anh chỉ ở nhà, tức là không phải ra ngoài nhậu nhẹt cùng bạn bè, vậy tại sao lại bị viêm họng hạt như thế?

Ảnh minh hoạ.

Với bản tính đa nghi, tôi lén kiểm tra camera theo dõi. Thực ra camera này tôi đã lắp đặt nhưng không cho một ai biết. Cũng may chẳng người nào phát hiện vì camera khá nhỏ, mắt thường không để ý tới. Quả thật là chồng tôi toàn ở nhà những lúc không phải thời gian đi làm. Nhưng đáng nói là sự xuất hiện dày đặc của mẹ chồng. Bà thường không mấy khi qua nhà tôi. Vậy mà trong những ngày tôi đi du lịch, mẹ rất hay đến. Thậm chí, trong camera tôi còn thấy hình như mẹ chồng lẫn chồng cãi cọ nhau rất nhiều. Tiếc thay camera chỉ xem được hình chứ không nghe thấy tiếng.

Dù vậy, tôi vẫn ngấm ngầm không nói cho chồng biết. Hôm sau, tôi mang đồ du lịch sang cho hàng xóm thì mới biết nguyên do của việc cãi cọ. Chị ở nhà kế bên khá thân thiết đã kể tôi rằng mẹ chồng lẫn chồng tôi lớn tiếng với nhau và ai ở gần cũng nghe thấy.

Hoá ra, mẹ chồng bắt chồng tôi ly hôn mọi người ạ! Bà bảo tôi là đứa con dâu không yêu chồng, không cố gắng mang thai mà chỉ hứng lên là đi du lịch chẳng đoái hoài người nhà. Chồng tôi vì yêu tôi và rất bất bình với mẹ nên đã cãi lớn giọng. 10 ngày tôi du lịch xa nhà, ngày nào mẹ chồng cũng đến, dẫn tới việc chồng tôi gắng gượng hét, la. Hậu quả là anh đã mắc chứng đau họng, thậm chí cơ thể mệt mỏi do không được nghỉ ngơi mà liên tục bị gây sức ép.

Nghe xong chuyện, tôi cảm thấy căm phẫn mẹ chồng vô cùng. Vì sao bà lại muốn xen vào cuộc sống hôn nhân của tôi chứ? Được, lần này tôi sẽ phải làm cho ra nhẽ. Mọi người thử cho tôi xin những lời khuyên xử trí chuyện này êm đẹp mà vẫn khiến mẹ chồng tâm phục khẩu phục với...

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP