Cuộc sống

Đi đổ rác gặp người yêu cũ của bạn trai, cô ta nói 1 câu khiến tôi giận run người

Cô ta thì có cái gì hơn tôi? Thậm chí mặt mộc của tôi còn đẹp hơn cô ta gấp 1000 lần…

Tôi và anh yêu nhau được 5 tháng, trước đó tôi chỉ biết anh có 1 chuyện tình dài với cô gái cùng quê. Anh kể, thời đó, anh yêu cô ấy nhiều, nhưng đổi lại, cô ta lừa dối anh. 2 người chia tay khi ra trường rồi không còn gặp nhau lần nào nữa, những lần anh về quê cô ấy đều tránh mặt.

Tôi nghe vậy mà thương anh nhiều hơn, 1 người con trai tốt phải chịu nhiều tổn thương, đau khổ như vậy thật không đáng. Bởi thế, chỉ mới yêu 2 tháng chúng tôi đã dọn về ở cùng với nhau. 1 phần tôi xác định lấy anh, phần khác tôi lo lắng thiếu tôi anh không có ai chăm sóc, công việc anh áp lực, lại đi sớm về khuya anh bỏ bữa thì sức đâu mà làm.

Tôi thương cảm với những tổn thương mà người cũ gây ra cho anh. Ảnh minh họa.

Thời gian đầu khi tôi mới chuyển đến anh cố gắng về sớm với tôi mọi lúc, chỉ cần không có việc quan trọng anh sẽ về đúng giờ. Nhưng chỉ được 2 tuần, về sau, anh luôn về muộn, có những hôm đi nhậu còn ngủ luôn nhà bạn. Đỉnh điểm anh đi cả tuần, chỉ về nhà thay đồ, lấy quần áo, tài liệu.

Nói là ở cạnh nhau, tính ra, thời gian chúng tôi gặp nhau hàng ngày chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trừ việc đó ra anh rất yêu chiều tôi, anh nhớ tất cả những ngày lễ, anh quan tâm tôi từng đi, lương anh cũng chẳng ngại đưa cho tôi chi tiêu,... Đúng như người ta nói “người thì không về nhà, nhưng lương lại rất đúng hạn”. Tôi thấy hài lòng với cuộc sống này, hi vọng sau khi kết hôn anh sẽ trưởng thành hơn, không còn chơi bời nữa mà cố gắng lo cho tương lai.

Ấy vậy mà, buổi sáng hôm đó thay đổi tất cả!

Cũng như mọi ngày, tôi dậy sớm chuẩn bị đồ ăn mang đi làm và nấu để nhỡ trưa anh có ghé qua nhà thì có cơm, đồ ăn sẵn - ăn ngoài vừa tốn kém, lại không tốt cho dạ dày của anh. Sau khi nấu xong, tôi dọn dẹp nhà qua loa rồi mang đống rác ở góc nhà ra ngoài đổ, vì chiều tôi về muộn nên phải mang ra từ buổi sáng.

Bất ngờ, vừa đi tới đầu ngõ tôi chạm mặt chị ta - người yêu cũ của anh. Vừa nhìn thấy tôi, người phụ nữ ấy đưa mắt quét 1 vòng từ trên xuống dưới rồi chép miệng. Thái độ này khiến tôi bất ngờ lẫn tức giận, chị ta là cái thá gì mà dám khinh miệt tôi, chẳng phải người bỏ anh là chị à.

- Cô là người yêu mới của Hưng à?

- Rồi sao! - tôi đáp cụt lủn

- Nhìn cô thế này chẳng trách mỗi lần say anh ta đều tới tìm tôi. Từ trên xuống dưới, từ phải sang trái, từ chân tới mặt… không có lấy 1 điểm gì có thể ngấm nổi.

Chị ta thẳng thừng tạt gáo nước lạnh vào mặt tôi không quên nói tôi đến đón “chồng” của mình về. Từ hôm nay, quản “chồng” cho kĩ vì chị ta không muốn dây dưa với loại người bắt cá 2 tay như anh.

- Thế cô không biết à, anh ta tán tỉnh cô trong lúc còn yêu tôi thế nên mới bị tôi đá. Anh ta từng ăn, ở với tôi 3 năm cuối cùng cũng theo con hồ ly là cô. Nhưng mắt thẩm mỹ của anh ta chắc có vấn đề, yêu ai không yêu lại yêu 1 đứa nam không ra nam, nữ không ra nữ thế này.

Sau khi nói vậy chị ta bỏ đi, nhìn lại mình, đúng là tôi đang không ra nam, không ra nữ thật. Vừa ngủ dậy tôi vội vã nấu ăn, tóc tai còn chưa buộc tử tế, mặt bơ phờ không son phấn, đã thế vì trời se lạnh nên tôi lấy tạm áo khoác của anh mặc vào. Nhìn tôi của hiện tại đúng là chẳng khác gì 1 người quét rác.

Chị ta nói không sai, nhưng thái độ của chị ta làm tôi khó chịu, hơn nữa tôi nhận ra, anh là kẻ nói dối. Anh nói 2 người chia tay đã lâu, hóa ra chỉ là cách đây 5 tháng. Anh bảo không gặp nhưng sự thực là anh nhiều lần đến tìm chị ta.

Tôi xin nghỉ làm 1 ngày, ngay lập tức chuyển nhà ra khỏi nhà anh. Tôi yêu chứ đâu có hèn, đặt lên được thì bỏ xuống được. Còn chị ta - người yêu cũ của người yêu cũ của tôi, chờ đó, tôi sẽ cho chị ta biết 1 đứa nam không ra nam, nữ không ra nữ thực sự là thế nào!

Tác giả: Lý Lê

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP