Du lịch

Đi đâu trong Hà Nội khi ngại đi xa dịp Tết Tây?

Tết Dương lịch là dịp lý tưởng cho chuyến du lịch xa. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn đi loanh quanh trong nội thành, hãy ghé những nơi này.

Phan Đình Phùng là con phố lãng mạn nhiều người yêu mến, chỉ dài hơn 1 km, dẫn tới khu phố cổ và cắt nhiều con đường đẹp không kém như đường Hoàng Diệu, Nguyễn Tri Phương. Ảnh: Anhtuancg/Instagram.
Đi trên con đường này là cách để cảm nhận không khí Tết Hà Nội. Điểm nhấn đặc trưng nằm ở hai hàng cây cổ thụ bên đường, tỏa bóng xuống đường, gợi nhiều hoài niệm. Ảnh: Kenlebin/Instagram.
Không khó để bắt gặp những người bán hoa rong. Hãy mua một bó hoa tươi để trang trí nhà cửa ngày đầu năm mới. Ảnh: Hn.nhatha/Instagram.
Phan Đình Phùng cũng là con phố cho ra những tấm hình đẹp. Ảnh: Trangtrangg_watermelon/Instagram.
Hàng Mã là điểm đến thứ hai bạn nên tới. Từ đường Phan Đình Phùng, chỉ cần qua Hàng Cót, bạn có thể tới Hàng Mã. Con phố này nằm trong khu phố cổ, có nghề truyền thống là làm đồ mã. Ảnh: Y170128m/Instagram.
Như một số hàng phố khác, Hàng Mã vẫn giữ nghề buôn bán vật phẩm như đúng tên gọi, tạo nên khu phố tràn ngập sắc màu. Ảnh: Nguyệt Đan.
Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những đèn lồng, kim tuyến, đồ chơi trẻ em và cả những chiếc tò he truyền thống. Ảnh: Thu Hòa Nguyễn.
Một góc phố toát lên vẻ trầm mặc nhưng ấm áp từ hàng đồ mã rực rỡ. Để chuẩn bị đón Tết Âm lịch Đinh Dậu, bạn có thể mua nhiều vật trang trí tại đây. Ảnh: Moncuckoo/Instagram.
Điểm đến tiếp theo là Nhà thờ Lớn Hà Nội, nằm tại số 40 phố Nhà Chung. Từ Hàng Mã, bạn chỉ cần đi qua phố Lý Quốc Sư rồi tới đường Ấu Triệu để tới nhà thờ. Ảnh: Linhhonkhatmau/Instagram.
Đây là nhà thờ cổ, nổi tiếng nhất tại Hà Nội. Khu vực này không quá đông đúc. Bạn có thể gửi xe, tản bộ, chụp ảnh cũng như khám phá về nhà thờ độc đáo này. Ảnh: Phuong_dungg_/Instagram.
Nếu đã quen với không khí tấp nập bên ngoài nhà thờ, hãy đi vào trong khuôn viên để cảm nhận quang cảnh sạch đẹp, không khí trong lành. Đặc biệt, bạn vẫn có thể ngắm hang đá và trang trí của nhà thờ từ dịp Giáng sinh. Ảnh: Tuantran.ctk/Instagram.
Hai bên Nhà thờ Lớn có nhiều quán cà phê sở hữu góc nhìn đẹp, đồ uống ngon cũng như những quán trà chanh gần đó để bạn thưởng thức, nghe âm thanh từ chiếc chuông được đúc từ 2 thế kỷ trước. Ảnh: Hienntp/Instagram.
Tới phố Đinh Lễ vào dịp Tết Tây là một trái nghiệm thú vị mà nhiều gia đình lựa chọn. Khoảng cách từ nhà thờ Lớn tới phố này chỉ vài trăm mét nếu qua đường Hàng Trống, vòng theo đường Đinh Tiên Hoàng. Ảnh: Wanghuy209/Instagram.
Phố Đinh Lễ được mệnh danh là kho sách của Hà Nội, với hàng nghìn đầu sách hấp dẫn cho những người ham đọc. Ảnh: Hungtomato/Instagram.
Mua một cuốn sách ngày đầu năm mới là điều thú vị với nhiều người, đặc biệt là với những bạn trẻ còn đang đi học. Ảnh: Huyen_ntvan/Instagram.
Quang cảnh tại phố Đinh Lễ được tô điểm bởi những hàng cây lá đỏ cổ kính, nhà xưa cũ và những quán cà phê cổ điển. Thức uống thơm nóng ở phố sách sẽ giúp bạn nạp thêm năng lượng. Ảnh: Hungviet.tran/Instagram.
Nhà thờ Hàm Long tại số 21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm cũng là nơi đặc biệt được yêu thích trong dịp Tết Tây. Để tới đây, từ phố Đinh Lễ, bạn chỉ cần qua đường Ngô Quyền và rẽ vào Ngô Thì Nhậm. Ảnh: Nguyễn Thanh Khiêm.
Dịp Tết Dương lịch, nhà thờ Hàm Long cũng không quá đông đúc, thuận lợi cho việc thư giãn ngày nghỉ. Ảnh:Tokkil2/Instagram.
Khuôn viên của nhà thờ rộng và nhiều cây. Đọc sách, tản bộ, ngắm những món xinh xắn trong tiệm lưu niệm bên trong khuôn viên đều mang tới cảm giác thư giãn, đặc biệt khi bạn không muốn đi lại nhiều. Ảnh: Nguyễn Thanh Khiêm.
Không chỉ có vậy, ẩm thực quanh nhà thờ Hàm Long rất phong phú, nhiều hàng quán rong để bạn thưởng thức trong chuyến lượn phố ngày nghỉ lễ. Ảnh: Alfie_li/Instagram.

Tác giả bài viết: Trang Võ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP