Cuộc sống

Đi công tác về chạm mặt tình cũ của vợ lúc nửa đêm, tình huống sau đó mới khiến anh chồng thực sự khó xử

Tình cũ của vợ vỗ vai và nói một câu khiến anh chồng chết lặng...

Trước khi lấy tôi, vợ đã từng có mối tình sâu đậm với người bạn thân của tôi. Họ đã từng sống chung với nhau như vợ chồng. Vì quá yêu cô ấy nên tôi sẵn sàng là người đứng ngoài chúc phúc cho hạnh phúc của họ.

Suốt 5 năm yêu đơn phương, cuối cùng tôi cũng chính thức được tận tay chăm sóc em. Khi mà người bạn thân của tôi được cơ quan cử đi nước ngoài học nâng cao về lĩnh vực y học. Nghe nói sau khi trở lại sẽ được thăng chức nên cậu ấy rất quyết tâm đi học và chấp nhận chia tay với vợ tôi.

Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, suốt 3 năm ròng rã theo đuổi cuối cùng em đã chính thức là người yêu của tôi. Rồi chúng tôi cưới nhau và vợ cũng mang thai đứa con đầu lòng, đến lúc này thì tôi mới thật sự yên tâm rằng trái tim cô ấy đã chính thức thuộc về tôi.

Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, suốt 3 năm ròng rã theo đuổi cuối cùng em đã chính thức là người yêu của tôi.

Thời điểm đó bạn thân của tôi cũng hoàn thành khóa học rồi về nước tiếp tục công việc. Tôi không muốn nói cho vợ biết về sự trở lại của cậu ấy, vì lo vợ sẽ nhớ tình cũ ảnh hưởng đến thai nhi và hạnh phúc gia đình.

Những ngày vợ sắp sinh thì tôi phải đi công tác, trước khi đi tôi thực sự rất lo lắng cho cô ấy. Tôi khuyên vợ phải nhập viện trước khi có dấu hiệu sinh kẻo đẻ rơi giữa đường như nhiều sản phụ khác thì rất nguy hiểm cho mẹ lẫn con. Vợ cười bảo tôi cứ yên tâm vì bà ngoại sẽ lên chăm sóc mẹ con cô ấy.

Chuyến công tác của tôi gặp rất nhiều vấn đề nên không về sớm được dù trong lòng rất sốt ruột. Lo cho vợ ở nhà trở dạ bất ngờ nên một ngày tôi phải gọi điện vài lần. Chỉ khi nào nghe thấy giọng nói ngọt ngào của vợ tôi mới thấy yên tâm làm việc.

Những ngày vất vả đã qua, cuối cùng chúng tôi đã hoàn thành chuyến công tác, tôi vội vã đặt vé máy bay về ngay trong đêm. Khi trời vừa sáng thì tôi đã có mặt ở nhà.

Vừa bước vào nhà người đầu tiên tôi nhìn thấy là cậu bạn thân của mình cũng là tình cũ của vợ. Lúc đó không giữ được bình tĩnh tôi liền quát vào mặt anh ta: “Tôi đi vắng, cậu đến nhà tôi làm gì vào sáng tinh mơ thế này hả?”.

Không kìm nén được ghen tuông tôi định túm lấy quăng cậu ta ra khỏi nhà nhưng tiếng khóc của trẻ con vang lên từ phòng ngủ khiến tôi lặng người và sực tỉnh.

Tôi hớt hải chạy vào phòng xem vợ thế nào thì thấy vợ đang cười nhìn em bé đang ngủ.

Tôi hớt hải chạy vào phòng xem vợ thế nào thì thấy vợ ôm con dỗ dành. Vừa nhìn thấy tôi vợ mừng lắm bảo nửa đêm đau bụng trở dạ đột ngột sớm hơn tuần, bà ngoại thì ở quê chưa lên kịp. Không biết gọi cho ai nữa, vợ tôi gọi điện cho người yêu cũ nhờ anh ấy giúp vì anh ấy là bác sỹ.

Vợ bảo đã biết anh ấy về nước từ lâu rồi nhưng vì không muốn tôi buồn nên cô ấy không muốn nhắc đến thôi. Vợ tôi cũng không quên xin lỗi và cảm ơn cậu ấy vì đã giúp đỡ hai mẹ con trong hoàn cảnh "tế nhị" như thế này.

Nhìn vợ với người tình cũ nói chuyện rất thoải mái vô tư, khiến tôi thấy mình thật ích kỷ và đa nghi. Một bên là người vợ yêu thương, đã sinh con cho tôi và chăm sóc vun vén gia đình rất chú đáo, còn một bên là người bạn thân thiết tốt bụng và tài năng.

Tôi cảm suy nghĩ của mình thật vô lý. Như hiểu được suy nghĩ của tôi, cậu bạn thân vỗ vai và nói một câu không bao giờ tôi quên: Cái gì đã là của cậu thì sẽ mãi mãi là của cậu, chúc vợ chồng cậu hạnh phúc."

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP