Du lịch

Đi cầu kính có hiệu ứng vỡ, khách Trung Quốc phát hiện nứt thật

Vết rạn nứt xuất hiện trên lối đi bằng kính nằm ở độ cao gần 1.180 m trên núi Thái Hành Sơn, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

Một du khách Trung Quốc sốc khi lật một tấm thảm lên và thấy đáy kính của cây cầu chi chít vết nứt, Xinhua News đưa tin.

"Mặt kính hư hỏng nặng nhưng cầu đi bộ vẫn mở cửa đón khách. Đây là mối đe dọa an toàn nghiêm trọng, bạn có thể đập vỡ sàn bằng tay", người đàn ông nói trong video, theo UPI ngày 16/10. Sau đó, anh lấy một mảnh kính nhỏ từ đáy cầu và bày tỏ mong muốn các nhà chức trách sẽ chú ý đến sự việc này.

Video: Newsflare China.

Tuy nhiên, đại diện ban quản lý thắng cảnh cho biết, cây cầu đi bộ đã đóng cửa khi phát hiện ô kính nứt, nhưng một số du khách không chú ý đến biển cảnh báo. Phần kính bị hư hỏng chỉ là lớp trên cùng của sàn cầu đã được sửa chữa.

Trả lời trên chương trình thời sự Yanzhao Evening News, người này cho biết mặt kính va chạm với vật dụng nhọn khi các công nhân đang bảo trì công trình vào 9h sáng 9/10. "Khu vực sàn kính bị vỡ không hề gây nguy hiểm cho du khách, các công nhân đã đặt những miếng gỗ và phủ một tấm thảm lên đó", người này khẳng định.

Nằm trong khu thắng cảnh núi Thái Hành Sơn, cây cầu đáy kính nằm ở độ cao khoảng 1.180 m, dài 266 m và rộng 2 m. Lớp kính dày hơn 2,5 cm, mỗi mét vuông chịu được trọng lực tới 800 kg một lúc.

Đây là điểm tham quan hút khách nhất với một số phần đáy kính lắp màn hình LCD mô phỏng hình ảnh và phát ra âm thanh như cầu nứt, tạo cảm giác mạo hiểm cho du khách.

Tác giả: Tiểu Bảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP