Thế giới

Đi cáp treo du lịch, du khách hoảng hồn vì điều không ngờ...

Khi đi cáp treo di chuyển đến trạm dừng, cáp treo đột nhiên dừng lại, không có bất cứ nhân viên nào mở cửa cabin, khiến cả đoàn du khách bị nhốt, treo trong cabin giữa trời...

Mới đây, tại khu du lịch nổi tiếng ở Quảng Nguyên, Tứ Xuyên, Trung Quốc xảy ra sự cố hy hữu, khiến du khách không khỏi sợ hãi, hoang mang.

Anh Vương, một du khách gặp phải sự cố tại khu du lịch cho biết, ngày hôm đó, anh và người nhà đến khu du lịch ở Quảng Nguyên để du ngoạn. Do địa hình hiểm trở, gia đình anh cùng đoàn du khách khoảng 20 người quyết định đi cáp treo số 2 để đi lên đỉnh núi.

Chẳng ngờ, khi di chuyển đến trạm dừng, cáp treo đột nhiên dừng lại, không có bất cứ nhân viên nào mở cửa cabin, khiến cả đoàn du khách bị nhốt, treo trong cabin giữa trời.

Ngày hôm đó trời lại nắng, nhiệt độ không khí rất cao, trong cabin nhiều người, thoáng chốc mọi người đã ngột ngạt, bức bối không chịu nổi, la hét kêu cứu.

Khí trời khô nóng, lại không có nhân viên mở cửa, mọi người đều rất kích động, mắng chửi không ngừng, đập cửa liên tục, cảnh tượng vô cùng hỗn loạn.

Khoảng một lúc sau, một nhân viên an ninh mới phát hiện có xe cáp đến điểm dừng nhưng không ai mở cửa, du khách bị nhốt phía trong.

Tiếp đó, nhân viên an ninh mới chạy đến phòng trực ban, xem xét tình hình. Ngay sau đó, du khách thấy nhân viên trực ban từ ghế nằm ngồi dậy, giống như ngủ quên không biết. Sau đó, anh này chạy đến mở cửa cho du khách, tình huống được giải quyết.

Được cứu ra khỏi cabin nóng nực, chật chội, các du khách đều phở phào nhẹ nhõm. Qua quan sát, họ thấy rằng, rõ ràng lúc đó có nhân viên trực ban, cách đó 10m còn có hai nhân viên an ninh, thế nhưng khoảng cách gần như vậy, hơn 20 du khách vẫn bị bỏ quên.

Đối mặt với sự cố cáp treo như vậy, anh Vương rất tức giận, mong khu du lịch sẽ giải thích rõ ràng với du khách. Chẳng ngờ, ban quản lý nghe du khách phản ánh xong cũng ghi nhận nhưng không giải thích hay xin lỗi.

Mặc dù lần này sự cố chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng, thế nhưng chỉ cần sơ sảy, có khả năng sẽ gây thành đại họa.

Tác giả: Kiều Dụ

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP