Giáo dục

ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh: 4 cam kết vàng cho người học

GD&TĐ - Trường ĐHSPKT Vinh với bề dày 57 năm xây dựng và phát triển, là cánh cửa tiềm năng với người học sau khi tốt nghiệp THPT. 

Giảng viên hướng dẫn SV thực tập trên máy móc hiện đại tại trường ĐHSPKT Vinh

Hiệu trưởng Nhà trường đã ký bốn cam kết về chất lượng đào tạo, môi trường học tập, chi phí học tập và đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp cho SV.

Cam kết đầu tiên là chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu của Nhà tuyển dụng. Nhà trường cam kết SV tốt nghiệp có kiến thức chuyên môn sâu rộng, có kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, có năng lực sáng tạo trong hoạt động chuyên môn, tự tin và cầu tiến.

Thứ hai là cam kết tạo môi trường tốt nhất để người học phát triển toàn diện. SV được đào tạo chuyên môn gắn liền với phát triển năng lực xã hội trong môi trường sư phạm tốt, các câu lạc bộ ngoại ngữ, kỹ năng mềm, võ thuật, văn hóa, văn nghệ… hoạt động sôi nổi.

Nguyễn Thành Trung - SV ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô - cho biết: Em là SV năm thứ ba, em đã có tay nghề khá vững và đã được nhận làm thêm ở gara, để nâng cao kiến thức, kỹ năng cũng như kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình. Học ở trường có máy móc hiện đại, được thực hành nhiều nên em đủ tự tin trước các tình huống kỹ thuật; hơn nữa, từ năm thứ 2, chúng em đã được Nhà trường tổ chức cho đi thực tập kỹ thuật ở các công ty, xí nghiệp nên không bỡ ngỡ khi làm thêm đúng ngành nghề mình đang học.

Em cũng tham gia Câu lạc bộ Tiếng Anh để tìm kiếm cơ hội học bổng đi du học ở nước ngoài theo chương trình hợp tác của Nhà trường.

Chi phí học tập của người học thấp nhất là cam kết thứ ba của Nhà trường. Mức thu học phí thấp thể hiện sự quan tâm của Nhà trường đối với người dân khu vực miền Trung còn nhiều khó khăn, vất vả. Đặc biệt, SV học sư phạm kỹ thuật được miễn 100% học phí. Ngoài ra, Nhà trường phối hợp với các cơ quan, tổ chức cấp nhiều học bổng giá trị cao cho SV.

Ths. Phạm Minh Tâm - Phó trưởng Phòng Đào tạo Nhà trường cho biết: Phụ huynh và học sinh hiện nay rất thận trọng trong việc chọn trường, chọn nghề. Học ngành nào, nghề gì để sau khi tốt nghiệp các em có thể nhanh chóng có được việc làm và ổn định thu nhập là mong muốn của đa phần bố mẹ. Hiểu được tâm tư đó Nhà trường cam kết đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp - Đây cũng chính là cam kết cốt lõi nhất trong bốn cam kết của trường ĐHSPKT Vinh.

SV sau khi tốt nghiệp ngoài ngoài bằng kỹ sư, còn có cơ hội nhận chứng chỉ sư phạm kỹ thuật và chứng chỉ kỹ năng thực hành nghề trình độ quốc gia, quốc tế. Trường ĐHSPKT Vinh là cơ sở giáo dục duy nhất của Việt Nam được phép đào tạo và cấp chứng chỉ nghề kỹ năng quốc tế của tổ chức City & Guilds - được công nhận trên toàn thế giới, khẳng định năng lực thực sự của các em. Đây là cánh cửa để SV bước ra thị trường tham gia lao động chất lượng cao toàn cầu.

Nhà trường hợp tác chặt chẽ với các tập đoàn, các công ty, xí nghiệp trong cả nước để đưa SV đi thực tập và tạo việc làm cho SV ngay sau khi tốt nghiệp. SV cơ hội cao đi thực tập, du học và làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Slovakia, Ba Lan... theo các chương trình hợp tác của Nhà trường.

Bốn cam kết đó của Trường ĐHSPKT Vinh là sự khẳng định thương hiệu của nhà trường đồng thời cũng là thách thức với chính các CB, GV để đảm bảo những cam kết và cơ hội cho người học.

Trường ĐH SPKT là Trường ĐH công lập, có hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại bậc nhất khu vực bắc miền Trung; Chương trình đào tạo đổi mới liên tục theo hướng nghề nghiệp ứng dụng. Trường là cơ sở giáo dục duy nhất của Việt Nam được phép đào tạo và cấp chứng chỉ nghề kỹ năng quốc tế của tổ chức City & Guilds - được công nhận trên toàn thế giới.
Tác giả: Hồ Lài

Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP