Giáo dục

ĐH Kinh tế quốc dân cho thôi học thêm 5 thí sinh Sơn La được nâng điểm

Trường ĐH Kinh tế quốc dân nhận được danh sách 7 thí sinh đến từ Sơn La được nâng điểm thi THPT quốc gia 2018 và quyết định xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển với 5 em.

Trao đổi với VietNamNet, ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Quản lý đào tạo Trường ĐH Kinh tế quốc dân cho biết, sáng nay 22/4, Hội đồng tuyển sinh nhà trường đã tổ chức họp liên quan đến việc xử lý các thí sinh theo danh sách từ Sở GD-ĐT Sơn La gửi về.

Cụ thể, có 7 thí sinh Sơn La có điểm được điều chỉnh từng trúng tuyển vào trường, trong đó có 5 thí sinh điểm thấp hơn so điểm chuẩn trúng tuyển nên bị xoá tên trong danh sách trúng tuyển.

2 thí sinh còn lại điểm sau chấm thẩm định dù hạ so với ban đầu nhưng vẫn cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nên được học bình thường.

Trước đó, Trường ĐH Kinh tế quốc dân cũng đã nhận được danh sách 5 thí sinh được nâng điểm từ Sở GD-ĐT Hòa Bình và ra quyết định xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển và buộc thôi học đối với 2 thí sinh do thiếu điểm trúng tuyển sau chấm thẩm định. Đối với 3 trường hợp còn lại sau chấm thẩm định dù điểm thật thấp hơn nhưng vẫn đủ điểm chuẩn nên nhà trường vẫn cho tiếp tục theo học bình thường.

Như vậy, nếu tính cả thí sinh Sơn La và Hòa Bình, Trường ĐH Kinh tế quốc dân có 12 thí sinh từng trúng tuyển nhưng nằm trong diện được nâng điểm. Trong đó, nhà trường đã buộc thôi học 7 thí sinh, số còn lại hiện vẫn được theo học bình thường.

Tác giả: Thanh Hùng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP