Giáo dục

ĐH Đà Nẵng không cấp bằng thạc sĩ cho trưởng phòng mượn tên thăng tiến

Lãnh đạo ĐH Đà Nẵng khẳng định trường chỉ cấp bằng đại học, chứ không cấp bằng thạc sĩ cho bà Trần Thị Ngọc Ái Sa.

Sáng 11/10, trao đổi với Zing.vn, PGS.TS Lê Thành Bắc - Phó giám đốc ĐH Đà Nẵng - khẳng định thông tin ĐH Đà Nẵng cấp bằng thạc sĩ cho bà Trần Thị Ngọc Ái Sa - Trưởng phòng Hành chính - Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, tên thật là Trần Thị Ngọc Thêm - không chính xác, ảnh hưởng uy tín nhà trường.

PGS.TS Lê Thành Bắc cho biết thêm bà Sa là học viên chuyên ngành Kế toán của hệ đào tạo thường xuyên thuộc Trung tâm Đào tạo Thường xuyên của Đại học Đà Nẵng.

Theo hồ sơ, người học có chứng minh nhân dân, hồ sơ giấy tờ tên Trần Thị Ngọc Ái Sa. Học viên này có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học do giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng cấp.

Đại học Đà Nẵng. Ảnh: Tiền Phong.

“Năm 2009, bà Sa tốt nghiệp loại trung bình và được Đại học Đà Nẵng cấp bằng đại học”, Phó giám đốc Đại học Đà Nẵng nói.

Cũng theo PGS.TS Bắc, sau khi có thông tin lùm xùm liên quan bà Sa, nhà trường đã rà soát hồ sơ và không thấy tên bà Trần Thị Ngọc Ái Sa học cao học tại Đại học Đà Nẵng. Đơn vị cấp bằng thạc sĩ cho bà Sa không liên quan Đại học Đà Nẵng.

“Trước mắt, trường sẽ chờ kết quả của cơ quan chức năng kết luận về vụ việc mới có hướng xử lý tiếp theo. Nếu học viên mạo danh, mượn giấy tờ tùy thân và bằng tốt nghiệp phổ thông của người khác để đi học đại học như thông tin phản ánh, chúng tôi sẽ xử lý theo quy định”, PGS.TS Bắc khẳng định.

Trong khi đó, thạc sĩ Nguyễn Hữu Hiển, Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo thường xuyên (ĐH Đà Nẵng), trả lời Tiền Phong rằng bà Trần Thị Ngọc Ái Sa được cấp bằng đại học chuyên ngành Kế toán hệ đào tạo từ xa.

“Từ đầu đến cuối đều là Trần Thị Ngọc Ái Sa. Còn việc người đó là Trần Thị Ngọc Thảo hay Trần Thị Ngọc Thêm hay Trần Thị Ngọc Ái Sa chúng tôi không thể xác định ai là ai được”, ông Hiển cho biết.

Trước đó, nữ Trưởng phòng Hành chính - Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk bị một người làm đơn tố cáo sử dụng bằng cấp không đúng. Làm việc với cơ quan chức năng, bà Trần Thị Ngọc Thêm thừa nhận dùng bằng cấp ba của chị gái để xin việc và đi học.

Vào cuộc xác minh, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết nữ trưởng phòng dùng bằng cấp ba của chị thăng tiến tên là Trần Thị Ngọc Thêm chứ không phải Thảo như trước đó.

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk xác định năm 1999, bà Thêm dùng bằng cấp ba có tên Trần Thị Ngọc Ái Sa xin vào làm việc tại Công ty Xuất nhập khẩu 2/9 (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Sau đó, bà dùng bằng cấp ba này tiếp tục học Trung cấp Kế toán.

Từ năm 2005 đến 2009, bà Thêm làm kế toán tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk. Quá trình làm việc tại đây, bà học đại học từ xa (thuộc Đại học Đà Nẵng) và lấy bằng cử nhân kế toán.

Năm 2007, bà Thêm được bổ nhiệm là Kế toán trưởng Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk. Đến tháng 10/2009, bà được điều động về làm kế toán tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk. Năm 2015, bà Thêm được bổ nhiệm làm Phó phòng Quản trị, rồi sau đó là trưởng phòng.

Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP