Giáo dục

ĐH Bách khoa Hà Nội hỗ trợ học phí cho nam sinh được bạn cõng đi học 10 năm

Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa Hà Nội vừa cho biết, nhà trường sẵn sàng hỗ trợ học phí theo quy định và có cơ chế học bổng đối với sinh viên Nguyễn Tất Minh- nam sinh được bạn cõng đi học 10 năm.

Trao đổi với PV Dân trí sáng nay (7/10), PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cho biết, nhà trường đã nắm được thông tin về đôi bạn cõng nhau gây xôn xao dư luận trong mấy ngày gần đây.

Do các tân sinh viên giờ mới bắt đầu vào trường nên Phòng công tác học sinh sinh viên đang rà soát thông tin xem nam sinh này đã đến trường nhập học chưa.

Trên cơ sở thông tin cụ thể từ phía gia đình, nhà trường mới tiếp tục tiến hành các bước tiếp theo để hỗ trợ em Nguyễn Tất Minh.

Cũng theo Hiệu trưởng Huỳnh Quyết Thắng, với những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc con gia đình chính sách, nhà trường sẽ có cơ chế miễn giảm học phí theo quy định chi tiết cho từng trường hợp.

Nguyễn Tất Minh, nam sinh được bạn cõng đi học 10 năm.

Đặc biệt, trong những năm qua, nhà trường đã hỗ trợ một số trường hợp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được ở cùng người thân trong kí túc xá.

Ngoài hỗ trợ học phí, với những trường hợp học tập tốt nhưng tàn tật hoặc có hoàn cảnh khó khăn, con em chính sách…, nhà trường sẽ có quỹ học bổng hỗ trợ.

Được biết, quỹ học bổng này do các cán bộ giáo viên nhà trường đóng góp và được xã hội hoá từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ.

“Năm ngoái chúng tôi có một sinh viên bệnh xương thuỷ tinh, quê ở Hải Phòng. Do đặc trưng em này đi lại khó khăn, nhà trường vừa hỗ trợ học phí, học bổng và cho em ở cùng người nhà trong kí túc xá để hỗ trợ em suốt những năm đi học.

Vì vậy, với trường hợp của Nguyễn Tất Minh, nếu gia đình có nhu cầu, nhà trường sẵn sàng tạo mọi điều kiện tối đa theo đúng quy định về miễn giảm học phí, học bổng cũng như chỗ ở cho em và người nhà trong suốt quá trình học tập”, hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Trao đổi thêm với PV Dân trí, PGS.TS Trần Văn Tớp, nguyên Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cho hay, câu chuyện cảm động của hai em cõng nhau đi học 10 năm qua khiến nhiều người cảm động.

Bách khoa luôn sẵn sàng hỗ trợ tốt nhất cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khi học ở đây. Nếu Minh đi được xe lăn, có thể trước mắt sẽ hỗ trợ xe lăn để em tiện đi lại.

Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu, đôi bạn 10 năm cõng nhau đi học đã viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu thương và lòng hiếu học.

“Ngoài các chính sách hỗ trợ từ nhà trường, một số trường hợp trước đây, chúng tôi còn huy động quỹ từ hội đồng hương và một số nguồn xã hội hoá khác để giúp đỡ sinh viên yên tâm học tập”, thầy Tớp cho biết.

Như Dân trí phản ánh trước đó, Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu (Thanh Hoá), đôi bạn 10 năm cõng nhau đến trường đã viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu thương và lòng hiếu học.

Suốt 10 năm qua, nhờ có Hiếu mà Minh- dù đôi chân tật nguyền, vẫn đều đặn đến trường không nghỉ một buổi nào.

Suốt quá trình học tập, Minh và Hiếu luôn là học sinh xuất sắc của trường. Cả hai được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen, được gặp và nhận quà của Chủ tịch nước.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 vừa qua, Minh đỗ vào Khoa Công nghệ thông tin, ĐH Bách Khoa Hà Nội. Còn Hiếu đạt 28,15 điểm, đỗ vào Trường ĐH Y Thái Bình.

Chia sẻ với PV Dân trí, GS Tạ Thành Văn, Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho rằng, về lâu dài, mọi người nên vận động, chung tay để có một quỹ giúp hỗ trợ học tập và đi lại cho nam sinh Nguyễn Tất Minh, giúp em chủ động hơn trong suốt thời gian học tập ở Hà Nội.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP