Du lịch

Đẹp dịu dàng biển Dốc Lết

Như cô gái đang tuổi xuân thì, bãi biển Dốc Lết (thuộc phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) có vẻ đẹp dịu dàng và đầy sức quyến rũ đến khó tả.

Dốc Lết (hay còn gọi Dốc Lếch) là bãi biển đẹp, trải dài hơn 1km uốn lượn như đường rắn bò với bãi cát trắng phau, biển xanh ngắt và nắng vàng lung linh. Xa xa, trước mặt là vịnh Vân Phong với những cánh buồm, thuyền, tàu nhấp nhô trên song, những quả đồi, ngọn núi thấp thoáng ẩn, hiện trong mây; phía sau lưng là hàng thông xanh rì được gió thổi miên man, tạo nên những bản nhạc du dương, êm đềm. Vào mùa hè, ve sầu “cất tiếng hát du dương” làm vui tai du khách.

Bãi biển Dốc Lết.


Thật ra Dốc Lết không phải là địa chỉ chính mà du khách ghé thăm trong chuyến hành trình của mình. Người ta thường đến Nha Trang, sau đó mới thuê tour du lịch trong ngày (đặt vé tại Nha Trang), hoặc 2 ngày để tham quan những địa điểm gần với Nha Trang. Cách trung tâm thành phố Nha Trang 49km, dọc theo Quốc lộ 1A đi về phía Bắc, Dốc Lết được đánh giá là một trong số những điểm đến tiềm năng trong tương lai.

Dốc Lết có biển trong xanh, không khí trong lành, con người thân thiện, thức ăn ngon miệng… Nếu không tắm biển, bạn có thể ngả lưng ra ghế ngắm nhìn vịnh Vân Phong trong làn mây trắng bồng bềnh; hoặc nhắm nghiền mắt lắng nghe tiếng sóng biển rì rào, hàng dương xào xạc và những bản giao hưởng râm ran của nhạc công ve sầu.

Nhưng có lẽ ấn tượng hơn cả là chứng kiến khung cảnh chợ cá, làng chài rất nhộn nhịp vào buổi tinh mơ. Hải sản nơi đây phải nói là tươi ngon, nào là cua, ghẹ, tôm, mực… Đặc biệt, du khách không nên bỏ qua món cá ngân hấp hành cuốn với bánh tráng. Đây là đặc sản của người dân miền Duyên hải Nam Trung Bộ từ bao đời nay.

Biển Dốc Lết.

Đoàn thuyền đánh cá.

Du khách tắm biển Dốc Lết; phía xa xa trước mặt là vịnh Vân Phong.

Hàng dương xanh rì trên bờ biển.

Món cá ngân hấp hành.

Tác giả bài viết: Trung Thành

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP