Đẹp

Đẹp da với toner từ mướp đắng

Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua, là loại cây leo mọc ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới thuộc họ Bầu bí, thuộc loại đắng nhất trong các loại rau quả. Ngoài việc để dùng làm thực phẩm, làm thuốc, mướp đắng còn có công dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả.

Mướp đắng còn có công dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả - Ảnh: Internet

Theo Đông y, mướp đắng có vị đắng, lạnh, vào tỳ vị tâm can có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Đây là loại thực phẩm khá lành tính, ăn thường xuyên sẽ hỗ trợ cơ thể tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch, tạo một giấc ngủ sâu và ngon hơn. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà thành phần tự nhiên bên trong của nó rất giàu hàm lượng vitamin, chất xơ, Fe, Magie, Kali… có tác dụng dưỡng trắng da, làm sáng da, trị mụn, ngăn ngừa lão hóa, xóa mờ nám, nếp nhăn rất tốt.

Mướp đắng là loại cây được trồng phổ biến mà các chị em có thể dễ dàng tìm thấy ở các chợ hay siêu thị với giá thành rất rẻ. Với vài thao tác đơn giản thì bạn có thể dùng mướp đắng làm mặt nạ thiên nhiên hay cũng có thể biến chúng trở thành một loại ‘toner’ an toàn, thân thiện, không sợ kích ứng.

Cách làm toner mướp đắng:

- Chọn những quả mướp đắng không quá già cũng không quá non, đem rửa sạch rồi ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 20 phút để làm sạch bụi bẩn và loại bỏ hết hóa chất gây hại nếu có. Cũng có thể thêm vào một chút mật ong hoặc muối.

- Mướp đắng bỏ hạt, cắt lát sau đó cho thêm chút nước rồi cho vào máy xay nhuyễn.

- Phần nước mướp đắng sau khi xay giữ nguyên không bỏ bã, đổ vào khay rồi cho vào tủ lạnh làm đông.

Cách sử dụng:

- Đầu tiên làm sạch da với sữa rửa mặt để tẩy hết bã nhờn, bụi bẩn, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Mỗi lần sử dụng 1 viên, bọc viên đá vào khăn xô sạch rồi lăn đều trên mặt cho đến khi đá tan hết.

- Lưu lại trên da khoảng 1 - 2 phút rồi rửa lại với nước sạch. Đồng thời vỗ nhẹ mặt để tăng cường lưu thông máu và hỗ trợ dưỡng chất thấm sâu.

- Sử dụng một ngày 2 lần, sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ.

Công dụng:

- Mật ong để trị thâm và muối để sát khuẩn.

- Việc massage bằng đá dưới tác động của nhiệt độ lạnh giúp lỗ chân lông được se khít, các vết mụn giảm sưng tấy, hạn chế các dấu hiệu lão hóa. Kết hợp với tinh chất khổ qua giúp làm sạch da mặt và sát khuẩn cực tốt. Sử dụng liên tục trong 1 tuần sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt, giúp mụn giảm sưng đỏ và biến mất cực nhanh. Làn da sẽ trắng sáng và căng mịn lên trông thấy.

Lưu ý:

- Đối với những bạn có làn da nhạy cảm, nên dùng thử ở một vùng mặt nhỏ để đảm bảo mình không bị dị ứng.

- Đối với những bạn có làn da yếu và mỏng, khi sử dụng nên chú ý cẩn thận để tránh bị bỏng lạnh.

- Sau khi sử dụng, không nên để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Tác giả: Quỳnh Như

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP