Du lịch

Đèo Thung Khe với những khúc cua ‘tử thần’, điểm đen tai nạn

Theo nhiều người dân sống ở cạnh đèo Thung Khe (Hòa Bình), tại đây liên tục xảy ra tai nạn khủng khiếp, nhất là vào ban đêm.

Đèo Thung Khe hay còn gọi là đèo Đá Trắng, nằm trên tuyến quốc lộ 6 nối giữa Tân Lạc và Mai Châu, Hòa Bình. Đây là cung đèo khá nổi tiếng bởi sự hiểm trở, vẻ đẹp thiên nhiên và có hẳn một khu chợ nhỏ trên đỉnh đèo, vừa là điểm dừng chân thú vị vừa là nơi ngắm cảnh rất lý tưởng.

Sở dĩ có thêm tên đèo Đá Trắng vì sau khi mở đường, đá vôi sạt xuống trắng xóa cả một vách núi, đi từ xa đã có thể trông thấy. Đèo Thung Khe uốn lượn qua những triền núi thấp, cảnh sắc thay đổi không ngừng với chập chùng đồi núi và những thung lũng xanh bất tận, điểm tô bản làng thanh bình, yên ả. Dốc xuống xuôi về phía Mai Châu và cung đèo kết thúc tại ngã ba Tòng Đậu.

Đèo Thung Khe (Hòa Bình) là đoạn đường gây ra nhiều vụ tai nạn tài xế nên thận trọng

Dù đường đèo tạo ra cảnh đẹp ngoạn mục nhưng đèo Thung Khe lại ẩn chứa hiểm nguy bởi những chiếc xe tải ngược xuôi mỗi ngày, cùng màn sương mù mỗi khi chiều xuống hay vào buổi sớm mai, khiến tầm nhìn rất hạn chế. Nhất là vượt đèo Thung Khe vào buổi tối mùa đông, sẽ là trải nghiệm khó quên cho bất kỳ tay lái nào, với màn sương đặc quánh kèm cái lạnh buốt đến tê người, tầm nhìn mờ đục, chỉ ánh đèn xe lấp loáng như vẽ lên những vệt khói mơ hồ. Nếu tài xế không cẩn thận thì rất dễ gặp tai nạn khủng khiếp.

Theo chia sẻ của người dân sống nơi đây, có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra khi đi qua đèo này, nhất là vào ban đêm vì đường luôn trong tình trạng mờ sương, đặc biệt vào mùa đông hầu như không thể nhìn thấy đường dù chỉ vài mét.

Anh Trần Văn Tiện, tài xế xe tải có hơn 10 năm lái xe trên quốc lộ 6, từng chứng kiến nhiều vụ tai nạn thương tâm tại dốc Cun. Có những vụ ô tô lật ngang dốc khiến giao thông tắc nghẽn hàng cây số.

Theo anh Tiện, đường đã khó đi, ý thức của nhiều tài xế lại kém. Ở những đoạn cua gấp, khuất tầm nhìn, nhiều người vẫn tăng ga vượt ẩu rất nguy hiểm.

Thông tin về đèo Thung Khe trên Zing News trước đó, Trung tá Vũ Anh Tuấn - Cảnh sát giao thông Tân Lạc - đơn vị phụ trách khu vực dốc Cun cho biết, khu vực km79 qua dốc là điểm đen tai nạn giao thông. Độ dốc lớn và cua gấp khiến cho nhiều ôtô cứ đi qua đó là đổ lật.

Nhưng sai lầm phố biển của các tài xế khi đổ đèo được vị cảnh sát này chỉ ra là sự chủ quan, khi xuống dốc đi số cao và liên tục rà phanh khiến cho phanh nóng, mất tác dụng. Nạn nhân hầu hết là tài xế ở các tỉnh khác, chưa quen đường.

Còn theo Trung tá Đinh Thị Thu Hằng - Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, trên tuyến quốc lộ 6 qua tỉnh Hòa Bình có 2 "điểm đen" về tai nạn giao thông là đoạn dốc Cun (thuộc phường Chăm Mát) và đèo Thung Khe (thuộc huyện Mai Châu). Dù đã cắm biển báo nguy hiểm và đặt gờ giảm tốc nhưng tai nạn vẫn thường xuyên xảy ra. Do đó, khi qua đèo này tài xế nên hết sức thận trọng mới làm chủ được tay lái của mình.

Tác giả: An Dương

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP