Thể thao

Đeo băng đội trưởng, Văn Lâm nghẹn ngào cảm ơn thầy Park

Thủ môn Đặng Văn Lâm bày tỏ sự cảm động và biết ơn khi HLV Park Hang Seo trao cho anh cơ hội làm thủ quân ĐT Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Văn Lâm được vinh dự như thế.

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã được HLV Park Hang Seo trao tấm băng đội trưởng, trong trận thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước Afghanistan. Có một điểm đáng chú ý, nếu như không có sự xuất sắc của Văn Lâm với một chuỗi những pha cứu thua ấn tượng trong hiệp 1, chưa chắc ĐT Việt Nam đã có thể giữ sạch lưới trước đối thủ đến từ Tây Á.

Văn Lâm đeo băng đội trưởng ĐT Việt Nam

Phát biểu sau trận đấu, Văn Lâm bồi hồi: “Mặc dù đây chỉ là trận giao hữu nhưng cảm xúc rất tuyệt vời. Rất lâu đội không thi dấu ở sân Thống Nhất. Sân đấu này mang đến nhiều cảm xúc cá nhân. Trận gần nhất ở sân Thống Nhất chính là trận ra mắt ĐTQG của Lâm”.

Trong lần quay trở lại này, Đặng Văn Lâm vinh dự mang băng đội trưởng. Anh chia sẻ: “Trận này, thầy Park đã tin tưởng trao băng đội trưởng. Điều này thật cảm xúc và Lâm xin cảm ơn thầy cũng như người hâm mộ. Khi mang băng đội trưởng, Lâm hôn lên tấm băng. Nó khiến Lâm áp lực nhưng cũng mang đến sự tự tin”.

Ở trận đấu này, Phạm Tuấn Hải thi đấu chói sáng với cú đúp bàn thắng. Ngoài ra, HLV Park Hang Seo còn trao cơ hội cho rất nhiều gương mặt mới. Thủ thành mang hai dòng máu Việt – Nga cho hay: “Có nhiều cầu thủ mới vào sân thi đấu và ghi bàn trong hiệp 1. Tôi nghĩ, các đồng đội cũng sẽ dần quen với lối chơi cũng như anh em trong đội. Trong tương lai, họ sẽ thi đấu tốt trong màu áo ĐTQG”.

Văn Lâm không quên gửi lời cảm ơn tới HLV Park Hang Seo

Đánh giá về Văn Lâm, HLV Anoush Dastgir nói sau trận đấu: “Đây là một trận đấu hay, mãn nhãn với người hâm mộ. Chúng tôi dù thua nhưng đã tạo ra khá nhiều cơ hội. Nếu có được bàn thắng thì mọi chuyện đã khác. Bóng đá Việt Nam thực sự đá phát triển. Thủ môn Văn Lâm của Việt Nam chơi rất hay. Phía bên trên, toàn đội chơi tốt, kỷ luật. Thế mạnh của ĐT Việt Nam là các bạn dựa vào sức mạnh đồng đội chứ không dựa dẫm vào một cá nhân siêu như như Ronaldo hay Messi. Đó là điều tốt cho Việt Nam”.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP