Du lịch

Đến thăm nơi đón năm mới muộn nhất thế giới

Quốc đảo Samoa là nơi duy nhất vừa đón năm mới sớm và muộn nhất thế giới. Trong khi đó, công dân ở thành phố Honolulu, Hawaii (Mỹ) được xếp hạng là nơi đón năm mới muộn nhất.

Quần đảo Samoa là nơi duy nhất trên thế giới vừa đón năm mới sớm nhất và muộn nhất. Từ năm 2011 tới nay, sau hơn 100 năm "đón năm mới muộn nhất" vì nằm ở múi giờ phía đông, sau khi chuyển sang múi giờ phía tây, Samoa trở thành nơi đón bình minh sớm nhất hành tinh.
Samoa là nơi duy nhất đón năm mới sớm và muộn nhất thế giới
Samoa là quốc gia độc lập hay còn gọi là Tây Samoa, có múi giờ theo New Zealand, sẽ đón năm mới sớm nhất. Ngược lại, đảo Samoa American (lãnh thổ thuộc Mỹ), còn gọi là đông Samoa, lại theo múi giờ của Mỹ, nên đón năm mới muộn nhất. Điều này tạo nên sự đặc biệt ở Samoa. Khi hai quần đảo cách nhau chừng 160 km nhưng một nơi đón giao thừa đầu tiên, còn một bên lại đón giao thừa cuối cùng.
Thành phố biển Honolulu ở Hawaii cũng là nơi đón năm mới muộn nhất
Ngoài ra, công dân của thành phố Honolulu, Hawaii, Mỹ, cũng đón năm mới muộn nhất. Đây là thủ phủ của tiểu bang Hawaii - tiểu bang thứ 50 có lịch sử trẻ nhất nước Mỹ, mang ý nghĩa "vịnh ẩn nấp" hay "nơi trú ẩn".
Thành phố đa sắc màu thuộc tiểu bang trẻ nhất nước Mỹ là nơi phù hợp nghỉ dưỡng
Các trò chơi cảm giác mạnh trên biển
Tại vùng biển nhiệt đới Honolulu, những con sóng luôn mạnh mẽ và cao vút. Cùng khí hậu ấm áp quanh năm, thành phố lớn nhất Hawaii là nơi hội tụ của hàng loạt hoạt động văn hóa thể thao. Honolulu quy tụ những đặc điểm lý tưởng nhất dành cho du lịch, người dân thân thiện và nền ẩm thực nhiệt đới phong phú. Đài tưởng niệm Arizona ở Trân Châu Cảng, viện Hải dương học Waikiki, lâu đài Iolani Place đều là những điểm đến được nhiều du khách ưa thích. Ngoài ra, Honolulu còn sở hữu vườn thú lớn nằm ở đại lộ Kalakauu - nơi bạn sẽ thấy nhiều loài như voi Ấn Độ, vượn cáo hay linh cẩu…



Lãng mạn hơn cả, du khách có thể tới bãi biển Waikiki. Nơi này từng được bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Với thành phố đa sắc màu như Honolulu, không khí đón năm mới ở đây cuồng nhiệt không kém gì những điệu múa Hawaii. Các bữa tiệc sôi động đặc trưng vùng Hawaii được tổ chức bên bãi biển để du khách có thể khiêu vũ và tận hưởng tới sáng.

Thời tiết ở Honolulu dễ chịu và ấm áp hơn so với nhiều khu vực của Mỹ. Nhiều du khách chọn nơi này là điểm dừng chân dịp hè, nghỉ ngơi hay điểm đến tuần trăng mật của các cặp đôi.

Tác giả bài viết: Huy Hoàng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP