Du lịch

Đến nơi quy tụ những “địa ngục trần gian" kỳ lạ

Beppu, thành phố nhỏ nằm trên đảo Kyushu, Nhật Bản, nơi được mệnh danh là “địa ngục trần gian” bởi sở hữu tới 3000 lỗ địa nhiệt nằm trải rộng, phun tới 130.000 tấn nước nóng mỗi ngày.

Với cảnh nước bốc hơi ngùn ngụt quanh năm, Beppu là khu nghỉ dưỡng suối nước nóng lớn nhất thế giới và cũng là điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản. Đây là thành phố thuộc tỉnh Oita, trên đảo Kyushu. Nơi này còn được gọi là “thủ đô suối nước nóng”. Nếu so sánh dung tích thì Beppu có lượng nước nóng ngầm trong lòng đất lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Yellowstone ở Mỹ.

Thành phố Beppu có tới 3000 lỗ địa nhiệt, phun tới 130.000 tấn nước nóng mỗi ngày

Nằm rải rác khắp thành phố là 3000 lỗ địa nhiệt nằm trải rộng, phun tới 130.000 tấn nước nóng mỗi ngày. Nguyên nhân của hoạt động địa nhiệt này xuất phát từ núi lửa lớn nhất Nhật Bản hiện còn hoạt động – núi Aso chỉ cách đó chừng 60 dặm về phía tây nam của thành phố.

Hiện tượng này xuất phát từ núi lửa Aso còn hoạt động và lớn nhất Nhật Bản, chỉ nằm cách đó chừng 60 dặm

Thành phố có 8 điểm nóng địa nhiệt còn gọi là “8 địa ngục của Beppu”. Cái tên này có lẽ xuất phát từ việc nhiệt độ suối nước nóng tại đây lên tới gần 100 độ C. Thêm nữa, khi tới đây vào ban đêm, người ta sẽ bước trên con đường mờ hơi nước như đường vào cõi âm.

Beppu là thiên đường nghỉ dưỡng suối nước nóng lớn nhất thế giới

Và đây là những “địa ngục” của thành phố

Chinoike Jigoku còn gọi là “hồ máu địa ngục” vì sắc đỏ son. Suối nước nóng này chứa nhiều kim loại có màu đỏ, khiến nước mang màu sắc như vậy.

Màu nước đỏ rực tại một suối nước nóng

Umi Jigoku là “địa ngục biển” (Sea Hell) với màu nước màu xanh như nước biển. Tuy vậy, nhiệt độ nước tại đây cũng lên tới 98 độ C.

Shiraike Jigoku lại là địa ngục có màu trắng sữa. Màu nước và khói ở đây có thời điểm như màu trắng của sữa. Xung quanh đó được bao bọc bởi khu vườn đẹp tuyệt.

“Địa ngục đầu sư” nơi có những tảng bùn tròn xoe như đầu ông sư

Oniishibozu Jigoku mang tên gọi kỳ là là “địa ngục đầu sư” bởi xung quanh có những tảng bùn tròn xoe, nổi lên giữa hồ như đầu ông sư. Cạnh suối nước nóng là khu tắm công cộng dành cho du khách.

Biển cảnh báo ghi rõ nhiệt độ nước bên ngoài suối nước nóng để du khách cẩn trọng khi tới thăm

Oniyama Jigoku đúng là “địa ngục” thực sự bởi nơi này còn nuôi rất nhiều cá sấu. Chúng sống xung quanh khu vực suối nước nóng.

Suối nước nóng Tatsumaki Jigoku cứ nửa tiếng lại phun tới 6-10 phút

Tatsumaki Jigoku là mạch nước nóng khoảng nửa tiếng lại phun tới 6-10 phút. Thậm chí có mạch nước nóng phun mạnh tới 50m khiến người ta phải đặt phiến đá bên cạnh để giảm bớt nước nóng phun vào khách.

Yama Jigoku là địa ngục núi vì suối nước nóng ở đây chảy qua ngọn núi nhỏ.

Quang cảnh thanh bình xung quanh

Kamado Jigoku là địa ngục nồi nấu với nước bốc hơi ngùn ngụt. Các du khách thậm chí có thể dừng chân và nấu chín một số món đồ ngay từ dòng suối nóng này.

Du khách luộc trứng ngay tại một suối nước nóng

Màu nước kỳ lạ như ngoài hành tinh khác

Hệ thống suối nước nóng ở Beppu không chỉ phục vụ cho ngành công nghiệp du lịch, nó còn phục vụ cho chính cuộc sống của người dân nơi này. Hơi nước truyền tới từng gia đình qua đường ống. Một số nhà còn dùng nó để nấu nướng.

Tác giả bài viết: Việt Hà - Video: nguồn Youtube

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP