Trong tỉnh

Đến nhà Trưởng công an xã mở nhạc đám ma đòi tiền: Người trong cuộc lên tiếng

Không vay nợ một đồng, thế nhưng các đối tượng vẫn mang hoa tang, mở nhạc đám ma và réo tên Trưởng công an đòi tiền. Vụ việc đã ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín và danh dự của vị này.

Ngày 2/6, ông Nguyễn Văn Đồng, Trưởng công an xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, đã có báo cáo gửi tới Công an huyện Diễn Châu về sự việc chủ nợ mang vòng hoa tang đến đặt trước cửa nhà riêng, mở nhạc đám ma nhằm mục đích đòi tiền khiến dư luận xôn xao trong mấy ngày qua.

Ông Đồng khẳng định, bản thân không hề vay nợ nhưng các đối tượng vẫn mang vòng hoa, mở nhạc đám ma, đồng thời chửi bới ầm ĩ trước nhà riêng để đòi tiền. Đây là hành vi ngang ngược, coi thường pháp luật của các đối tượng.

“Nhiều người không hiểu chuyện, bảo tôi vay thì phải trả, không trả họ đến đòi là đúng rồi. Nhưng thực tế tôi và vợ tôi không hề vay những người đó. Có thể gia đình tôi không giàu có, nhưng cũng không đến nỗi quá túng thiếu, vì vậy không phải vay nợ”, ông Đồng nói.

Số nợ trên là do người con dâu của ông Đồng vay, tuy nhiên với mục đích gì và số tiền bao nhiêu thì ông Đồng không hề biết.

“Ai làm người đó chịu, ai nợ người đó phải trả chứ. Vậy mà trên 2 vòng hoa tang những kẻ này viết tên tôi và dùng loa rêu rao là tôi bao che cho con gái “xù nợ” không trả. Họ có mưu đồ mới làm như vậy, nhưng hành vi này là xúc phạm danh dự và nhân phẩm của tôi”, ông Đồng bức xúc.

Vòng hoa đặt trước nhà trưởng công an. (ảnh chụp clip)

Ông Đồng kể, sự việc xảy ra vào sáng 26/5, vào thời gian này ông đang ở trụ sở UBND xã để tham gia lễ ra quân tình nguyện hè của thanh niên đoàn thanh niên.

Lúc này, ông nhận được cuộc gọi từ người vợ thông báo rằng có một số người đến đòi nợ, gây ầm ĩ làng xóm. Ngạc nhiên trước tình huống này, ông Đồng báo cáo cho Chủ tịch xã Diễn Xuân, công an huyện Diễn Châu và cử ban Công an xã xuống ổn định tình hình, tìm hiểu sự việc.

Vụ việc đã thu hút sự chú ý của rất đông người vì chưa bao giờ thấy một trưởng công an xã lại bị đòi tiền, ngoài ra do nhà ông Đồng nằm trước đường liên xã nên đã gây ách tắc giao thông cục bộ.

“Họ nói con tôi bỏ trốn nhưng thực chất cháu đang ở trong nhà. Họ đến rêu rao tên tôi vì biết tôi đang đi vắng. Mục đích của họ là thu hút mọi người, gây rối trật tự công cộng. Trong những người này, không một ai trú trên địa bàn xã Diễn Xuân cả”, ông Đồng nói.

Khi công an huyện Diễn Châu có mặt yêu cầu các đối tượng ngừng ngay hoạt động gây mất trật tự, thì một đối tượng còn thách thức lực lượng chức năng, tích cực hô hào đàn em tiến hành phát trực tiếp (livestream) những hình ảnh này trên mạng xã hội.

Phải đến khoảng 10h cùng ngày, khi thấy có nhiều cán bộ, chiến sỹ công an đến thì các đối tượng mới sợ hãi mang loa đài rời đi.

Nơi xảy ra sự việc.

Nhận xét về vị Trưởng công an xã, ông Đinh Tiến Lợi, Chủ tịch UBND Diễn Xuân cho biết, trước nay ông Đồng là người khá cẩn thận, làm việc tỉ mỉ, chưa gây điều tiếng gì.

“Chúng tôi đã yêu cầu ông Đồng tường trình lại sự việc. Qua xác minh ban đầu, do việc vay nợ này không liên quan đến ông Đồng nên chúng tôi chưa đưa ra biện pháp xử lý, mà để gia đình tự giải quyết, nhưng đồng thời yêu cầu ông Đồng không được để việc riêng ảnh hưởng đến công tác”, ông Lợi nói.

Theo ông Lợi, việc vay nợ là dân sự, thỏa thuận cá nhân giữa hai bên, tuy nhiên ông Đồng đang là cán bộ xã nên sự việc này đã gây nên những điều tiếng không hay trong thời gian vừa qua trên địa bàn.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP