Trong tỉnh

Đến năm 2020, Nghệ An sẽ có 144 đô thị các loại

Theo quy hoạch đến năm 2020, toàn tỉnh Nghệ An sẽ có 144 đô thị các loại và trở thành trung tâm của khu vực Bắc Trung Bộ. Trong đó toàn tỉnh sẽ có 1 thành phố và 6 thị xã.

Mới đây, thông tin từ Sở Xây dựng Nghệ An cho biết, theo định hướng quy hoạch hệ thống đô thị đến năm 2020, tỉnh Nghệ An sẽ có 144 đô thị các loại, trong đó có 1 thành phố, 6 thị xã, 17 thị trấn huyện lỵ, 21 thị trấn khu vực và 99 thị tứ. Đến nay, toàn tỉnh đã được phê duyệt là 118/144 đô thị, đạt tỷ lệ 82%.

Một góc thành phố Vinh

Hiện tại, tỉnh Nghệ An có diện tích lớn nhất cả nước với 21 đơn vị hành chính, gồm 1 thành phố, 3 thị xã và 17 huyện.

Theo quy hoạch tới năm 2020, thành phố Vinh là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội và đầu mối giao lưu của tỉnh Nghệ An. Đồng thời, thành phố này là đô thị loại I, trung tâm của vùng Bắc Trung bộ về các lĩnh vực: Tài chính, thương mại, du lịch, khoa học - công nghệ, công nghệ thông tin, công nghiệp công nghệ cao, y tế, văn hóa, thể thao, giáo dục - đào tạo. Có vị trí quan trọng về an ninh - quốc phòng, đầu mối giao thông quốc gia, quốc tế.

Cùng với đó, thị xã Cửa Lò là đô thị loại III và phát triển thành đô thị loại II; thị xã Hoàng Mai là đô thị loại IV, giữ vai trò trung tâm kinh tế trọng điểm phía Bắc của tỉnh, là đô thị động lực của vùng Nam Thanh - Bắc Nghệ và phát triển thành đô thị loại III; thị xã Thái Hòa là đô thị loại IV, giữ vai trò là trung tâm của vùng Tây Bắc Nghệ An, phát triển thành đô thị loại III.

Ngoài ra, quy hoạch đô thị Con Cuông theo hướng trở thành đô thị sinh thái, để thành lập thị xã theo tiêu chuẩn đô thị loại IV.

Tác giả: Tuệ Minh

Nguồn tin: Công lý & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP