Du lịch

Đến Huế “mục sở thị” vẻ đẹp hoang sơ của suối Voi

Huế vốn nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, nhưng có một địa điểm mà ít ai biết tới, đó là suối Voi.

Suối Voi- Huế

Suối Voi nằm trên địa phận Thừa Thiên – Huế, tên địa phương gọi thân mật là suối Mệ. Theo cách gọi dân gian, mệ có nghĩa là con voi khổng lồ.

Suối Voi toạ lạc ở Km 879 trên đường đi từ Đà Nẵng đến Huế. Đi từ Đà Nẵng khoảng 50km thì sẽ thấy Km 879, rẽ trái đi khoảng 3km, ngang xã Lộc Tiên, huyện Phú Lộc (cần nhớ chỉ số Km này, bởi vì nếu không để ý thì sẽ rất khó tìm đường để vào địa điểm suối Voi).

Tính từ Huế thì đi qua đèo Phú Tượng khoảng 2,5km tới Km 879 thì rẽ phải và đi vào khoảng 7km nữa (đường đất) là đến suối Voi, một con suối thật nhiều nước với nhiều ngọn thác lớn tuôn ra dưới một cánh rừng nguyên sinh khá dày thảm thực vật.

Ngay ở cửa vào suối Voi là hình ảnh một phiến đá “bự chảng” có hình thù y hệt một chú voi khổng lồ trông rất ngộ nghĩnh. Mọi du khách đến đây đều rất hứng thú với việc tạo dáng và chụp ảnh cùng linh vật đáng yêu này của dòng suối. Tuy nhiên, nhiều khu vực đá ở dưới lòng nước lại khá trơn dễ bị trượt chân nên du khách cần chú ý một chút trong quá trình vui chơi tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

So với các địa điểm du lịch khác trong mùa hè thì suối Voi ở Huế thực sự là một sự lựa chọn bao ngon bao chất mà giá cả lại rẻ bèo.

Đáy suối được rải đầy đá, lớn nhỏ có đủ, và đặc biệt là đá nào cũng trơn. Vì vậy dù biết bơi thì bạn cũng nên thuê áo phao, hoặc là chơi gần chòi thôi cho đỡ nguy hiểm.

Ở đây, có các hộ dân sinh sống, họ vừa là người cho thuê chòi, vừa là người cung cấp thức ăn.

Huế ấy mà, đâu phải chỉ nổi tiếng với kiến trúc đặc sắc ở các kinh thành, lăng tẩm, chùa tự, Huế còn khiến trái tim khách du lịch xuyến xao bởi vẻ đẹp dân dã rất đỗi thơ mộng của mình. Mùa thu đi du lịch ở Huế có dành thời gian khám phá từng gam màu nơi đất Huế, du khách mới cảm nhận hết nét duyên vùng cố đô. Và suối Voi chính là một mảnh ghép dễ thương như thế ở Huế.

Một số hình ảnh về suối Voi:

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP