Du lịch

Đến hẹn lại lên, cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An đã rực rỡ thế này rồi đây

Cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất Việt Nam sắp vào độ đẹp nhất. Những cánh hoa vàng mỏng manh vươn mình kiêu sa giữa mảnh đất miền trung khô cằn có sức cuốn hút lạ lùng đối với những tâm hồn lãng mạn, ham mê xê dịch.

Cánh đồng hoa hướng dương tại Nghĩa Đàn, Nghệ An luôn là một trong những điểm thu hút những tâm hồn ham mê xê dịch vào mỗi độ cuối năm. Hình ảnh bông hoa hướng dương vươn mình kiêu hãnh.

Giữa mảnh đất miền Trung khô cằn xuất hiện cánh đồng hoa rực rỡ bên dòng sông Sào thơ mộng, tạo nên bức tranh thiên nhiên hoàn mỹ.

Hoa hướng dương ở đây đã được người trồng điều chỉnh nông học, kích thước vừa tầm không quá cao, nên không cần thuê thang. Nhưng nếu bạn muốn quan sát được hết vẻ đẹp bao quát, người chụp có thể thuê thang với giá khoảng 30.000 đồng một tiếng.

Năm nay, trang trại hoa hướng dương xuất hiện ở 2 địa điểm: ven đường Hồ Chí Minh và cánh đồng thuộc trang trại số 3

Với diện tích trên 100 ha, cả triệu bông hoa trên cánh đồng đang ngậm những giọt sương, giọt nắng để sẵn sàng bung nở phủ một màu vàng rực sáng cả một khoảng trời.

Vẻ đẹp của cánh đồng “hoa mặt trời” đang cuốn hút hàng trăm nghìn người dân đủ mọi lứa tuổi hội tụ để chiêm ngưỡng, chụp ảnh tạo dáng, đua sắc cùng hoa, trở thành một điểm đến đầy hấp dẫn như một cánh đồng châu Âu giữa lòng xứ Nghệ.

Đối với dải đất miền Tây Nghệ An, việc một cánh đồng hoa đẹp như tranh vẽ xuất hiện đã khiến cuộc sống nơi đây ít nhiều thay đổi.

Mùa hoa hướng dương cuốn hút nhiều du khách thưởng ngoạn đã mang lại một thu nhập đáng kể cho người dân nơi đây cùng các dịch vụ được mở rộng: nhà hàng, khách sạn...các dịch vụ khác.

Cánh đồng hoa hướng dương thu hút những tâm hồn ham mê xê dịch.

Những cặp uyên ương cũng lựa chọn vườn hoa hướng dương để làm nơi lưu giữ những hình ảnh lãng mạn cho bộ ảnh cưới.

Ba năm trở lại đây, Tại Nghệ An chỉ trồng duy nhất một vụ hoa hướng dương vào cuối năm thay vì một năm 2 vụ như trước đây.

Hoa đang trong giai đoạn chớm nở, dự kiến đến giữa tháng 1 là lúc hoa nở rộ đẹp nhất.

Ít ai biết rằng, cánh đồng hoa hướng dương độc nhất vô nhị này vốn có mục đích trồng để vừa làm nguyên liệu thức ăn cho bò sữa, vừa tạo môi trường sinh thái và cảnh quan.

Cứ sau 2 vụ ngô và cao lương, các kỹ sư nông nghiệp ở Trang trại TH lại trồng hướng dương với mục đích luân canh cây trồng để giảm các nguy cơ tích lũy bệnh, cỏ dại thay vì dùng cây họ đậu như dân gian quen làm, bởi lẽ hướng dương cho năng suất rất cao, chịu hạn, lạnh tốt hơn nhiều.

Hình ảnh rực rỡ tại cánh đồng hoa hướng dương.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP