Pháp luật

Đến công an đầu thú sau khi lừa 72 tỉ đồng của 9 nạn nhân

Từ tháng 6/2019 đến nay, Nguyễn Thị Tuyết Trinh (35 tuổi, trú xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, Quảng Nam) đã vay mượn theo kiểu xoay vòng, chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền lên đến hơn 72 tỉ đồng.

Chiều nay, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho Vietnamnet biết, đơn vị đã khởi tố vụ án khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Tuyết Trinh (1985, trú xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, Quảng Nam) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ điều tra, tháng 12/2018, Trinh có vay của bà Bùi Thị H. (trú TP Tam Kỳ, Quảng Nam) số tiền 360 triệu đồng với lãi suất là 15% mỗi tháng. Đến tháng 6/2019, do làm ăn thua lỗ, để có tiền trả nợ, Trinh thông tin đang buôn bán hàng hải sản với số lượng lớn lấy từ Nha Trang, thời gian mua bán từng đợt hàng trong 3 ngày, nên cần số tiền vốn nhiều để lấy hàng. Nếu ai góp vốn mua bán hải sản, trong vòng 3 ngày Trinh sẽ trả tiền gốc mua hàng cộng với tiền lời từ 10-12%.

Chân dung đối tượng. Ảnh: Tuổi Trẻ

Từ tháng 6/2019 đến nay, Trinh đã vay mượn theo kiểu xoay vòng, chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền lên đến hơn 72 tỉ đồng. Ngày 22/8 khi không còn khả năng chi trả, Trinh đã đến Công an tỉnh Quảng Nam đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Qua điều tra, lực lượng chức năng cho hay Trinh đã chiếm đoạt tổng cộng gần 72 tỉ đồng của 9 người. Trước đó năm 2014, Trinh đã bị TAND tỉnh Quảng Nam xét xử về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP