Thế giới

Đếm tiền cất giấu 3 năm, nhân viên ngân hàng TQ không dám thở

Nhân viên ngân hàng ở Tứ Xuyên cố kiềm chế buồn nôn khi kiểm đếm 200.000 nhân dân tệ (gần 30.000 USD) tiền giấy mốc meo, bốc mùi mà một cặp vợ chồng giấu dưới giường suốt 3 năm.

Cách đây 3 năm, cặp vợ chồng lớn tuổi ở thành phố Thành Đô thuộc tỉnh Tứ Xuyên đã đem số tiền mà người con gái đưa cho họ giữ giúp cất vào một chiếc hộp và giấu dưới giường ngủ.

Theo Chengdu Commercial Daily, người con gái giờ đây cần tiền để mua nhà. Cô nói cha mẹ mình trao lại số tiền.

Khi 3 người mở chiếc hộp giấu tiền ra, họ hoảng hốt phát hiện tiền đã lên mốc, dính nhớp và bốc mùi khó chịu. Cô gái cho số tiền vào giỏ xách và mang ra ngân hàng vào sáng hôm sau, hy vọng có thể đổi được.

Nhân viên ngân hàng cố kiểm soát cơn buồn nôn khi đếm tiền. Ảnh: China News.

"Chúng bốc mùi chua lòm, như thứ gì đó thối rữa", quản lý ngân hàng nói. Người này cũng cho biết một nữ nhân viên kiểm đếm đã ngay lập tức nôn ọe khi cô mở chiếc giỏ xách đựng tiền.

6 nhân viên được giao nhiệm vụ đếm số tiền với tổng giá trị 200.000 nhân dân tệ (gần 30.000 USD). Họ phải ở lại làm thêm hai tiếng nhưng vẫn không đếm xong và phải tiếp tục công việc vào ngày hôm sau.

"Chúng tôi phải tách rời các tờ tiền với nhau, lần lượt từng tờ một. Chúng tôi phải làm rất cẩn thận", một nhân viên chia sẻ.

Khoảng một phần ba số tiền bị hư hại. Ảnh: China News.

Họ cũng phải làm khô số tiền giấy ẩm mốc bằng máy sấy tóc để có thể cho tiền vào máy đếm tự động. "Chúng tôi phải đặt đi đặt lại từng tờ tiền vào máy rất nhiều lần dù đã hong khô", nhân viên nói trên cho biết.

Anh nói khoảng một phần ba số tiền bị hư hại và 247 tờ tiền "vỡ vụn ngay khi mới chạm nhẹ vào".

Cuối cùng, ngân hàng đã chấp nhận đổi cho người con gái số tiền 193.000 nhân dân tệ.

Tác giả: Đông Phong

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP