Cuộc sống

Đêm tân hôn bị vợ phát hiện giấu ảnh của tình cũ trong phòng, chú rể tái mặt nhưng chưa giải thích xong đã "đứng hình" với phản ứng của vợ

"Đêm tân hôn, trong lúc chồng còn ngồi uống với hội bạn thân dưới nhà, em về phòng tắm giặt trước. Đợi lâu chồng chưa lên, em ra bàn làm việc của anh nghiêng ngó xem có gì hay...", cô gái kể.

Tân hôn phát hiện chú rể của mình lưu giữ kỷ niệm với tình cũ trong chính căn phòng của hai vợ chồng, hẳn cô dâu nào cũng sẽ hụt hẫng biết bao. Cũng bị rơi vào tình huống không lấy gì làm vui vẻ ấy nhưng cô gái trong câu chuyện dưới đây lại có cách hành xử khiến ai ấy đều bất ngờ.

Câu chuyện như sau: "Lúc yêu, em hỏi bạn trai trước khi quen em, anh có mối tình nào chưa. Anh khảng khái khẳng định rằng chưa từng có mối tình nào vắt vai vì mải lo công việc không có thời gian hẹn hò.

Thực tình em chỉ hỏi vậy chứ không có ý định đào bới quá khứ của bạn trai. Kể cả anh ấy từng có vài ba mối tình đi chăng nữa cũng không thành vấn đề. Bởi em nghĩ hiện tại, tương lai mới là quan trọng.

Ảnh minh họa

Được cái anh ấy là người chín chắn, sống có trách nhiệm nên em khá ưng. Hẹn hò hơn 1 năm, tụi em quyết định đám cưới. Mọi thủ tục chuẩn bị cho hôn lễ, anh lo chu đáo vô cùng, hầu như em không phải lo lắng gì mấy.

Ngày cưới diễn ra suôn sẻ đúng mong đợi. Đêm tân hôn, trong lúc chồng còn ngồi uống với hội bạn thân dưới nhà, em về phòng tắm giặt trước. Đợi lâu chồng chưa lên, em ra bàn làm việc của anh dọn dẹp lại chút. Thấy có cuốn sách chồng đang đọc dở, em cầm lên xem thì sững sờ phát hiện bên trong kẹp 3 tấm hình anh chụp cùng 1 cô gái. Hai người ôm ấp tình cảm, đằng sau còn ghi đủ những lời lẽ yêu thương khiến em khá sốc, cảm giác như mình bị lừa. Bởi anh từng khẳng định em là cô gái đầu tiên anh yêu. Thà ngay từ đầu anh nói từng có người này người khác thì em còn thấy đỡ ấm ức.

Lúc sau chồng em đi lên, nhìn vợ đứng như tượng, mắt dán vào mấy tấm hình trên tay, mặt anh tái nhợt, lắp bắp thừa nhận cô gái đó là mối tình đầu thời đại học của anh. Hai người yêu nhau 5 năm nhưng vì gia đình cô ấy cấm cản nên phải chia tay. Cô gái ấy đã đi lấy chồng, anh cũng không còn vương vấn gì tới cô ấy. Mấy tấm ảnh kia, anh kẹp vào đó lâu rồi chính anh cũng không nhớ. Rồi vì muốn em tin tưởng tuyệt đối vào tình cảm của anh nên anh mới nói dối như vậy.

Nói chung anh ấy giải thích một thôi một hồi nhưng chỉ đọng lại trong em từng ấy nội dung. Có điều, tới giờ phút đó, em thấy chồng vẫn không hề thành thật, bởi tấm ảnh kẹp đúng trang được đánh dấu đang đọc tới nghĩa là anh mới mang ảnh ra xem.

Thực sự là em thất vọng, cảm giác muốn bật khóc luôn. Nếu là chưa cưới, chắc chắn em sẽ cân nhắc lại chuyện tình cảm nhưng giờ 'ván đã đóng thuyền', em buộc phải nhìn thẳng vấn đề mà giải quyết.

Không để chồng thấy độ nao núng của vợ, em nhẹ nhàng quay lại bảo: 'Em không quan trọng trước khi là chồng em, anh yêu ai, có ai trong lòng. Nhưng từ đêm nay, khi đã chính thức là chồng hợp pháp của em thì em quyệt đối không chấp nhận việc có 1 bóng hình nào khác chen chân vào hạnh phúc của mình'.

Ảnh minh họa

Nghe vợ nói, anh đứng im gật đầu rồi lẳng lặng mang mấy thấm ảnh ấy đi đốt trước mặt vợ. Tuy rằng đêm tân hôn ấy khép lại không được hoàn hảo như mong đợi nhưng em vẫn hi vọng và có niềm tin chồng sẽ không làm em thất vọng thêm 1 lần nữa".

Quá khứ ai cũng có dù là chồng hay là vợ. Điều quan trọng là chúng ta phải biết gác bỏ để làm sao nó không ảnh hưởng tới cuộc sống hiện tại cũng như tương lai. Bởi những thứ đã qua sẽ không thể lấy lại và hạnh phúc hiện tại mới là điều cần trân trọng giữ gìn. Mong anh chồng trong câu chuyện trên hiểu được điều ấy mà toàn tâm toàn ý cùng vợ xây đắp hạnh phúc tương lai đúng như những gì anh hứa với cô.

Tác giả: Hải Hương

Nguồn tin: Pháp luật và bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP