Xe

Đem siêu xe đi chôn để 50 năm sau thành 'kho báu', nhưng khi đào lên thì ai cũng hết hồn

Sau 50 năm chờ đợi, cuối cùng người dân tại nơi đây lại nhận cái kết đắng ngắt vì không những mất xe mà còn mất luôn châu báu.

Từ thời xa xưa, những người giàu có, quyền cao chức trọng trong xã hội đã bắt đầu nảy ra ý tưởng về việc chôn cất vàng bạc, châu báu,… theo bên mình lúc lâm chung. Có nhiều người vì muốn mang theo chúng sang bên kia thế giới, nhưng cũng có người lại muốn cất giữ chúng cho con cháu đời sau.

Những tưởng, sau một khoảng thời gian dài, những món đồ giá trị sẽ trở thành cổ vật vô giá mà nhiều người ao ước. Tuy nhiên, lịch sử thế giới đã từng ghi nhận rằng, có ít không trường hợp của cải quý báu khi được khai quật lại trở thành đồ đồng, sắt vụn như câu chuyện bi hài dưới đây.

Vào năm 1957, người dân thành phố Tulsa, bang Oklahoma tại Hoa Kỳ đã quyết định chôn một chiếc Plymouth Belvedere, một trong những dòng xe sang lúc bấy giờ, xuống lòng đất. Họ còn gọi yêu nó là Quý Cô Belvedere như một hình thức để thể hiện lòng mong mỏi giá trị của nó vào những năm sau đó.

Để thêm hoành tráng, họ còn gửi gắm hàng loạt trang sức giá trị kèm theo xe để khi khai quật, chúng sẽ trở thành một kho báu khổng lồ. Sau khi được bọc lại cẩn thận và chôn trong một hầm bê tông sâu dưới lòng đất, toàn thể họ đã ước định sau 50 năm mới khai quật chiếc xế sang này.

50 năm sau, chính xác là vào sáng ngày 13/6/2007, ước vọng của hàng ngàn người dân nơi này bỗng chốc đã tan thành mây khói sau 50 năm chờ đợi.

Theo đó, mặc dù được bao bọc bởi plastic và những chất liệu bảo quản khác nhưng với độ sâu 6 lòng tấc đất đã khiến không khí mang hơi nước tràn vào và làm tan biến hy vọng về sự vẹn nguyên như xưa của chiếc xe.

Những đường nét thể hiện cho sự sang chảnh khi nào giờ đây đã bị thay thế bởi gỉ sét và hư hỏng khi nó được mang lên mặt đất.

Chưa hết, đống trang sức vàng bạc, đá quý được chôn theo chiếc xe năm nào, với mong muốn thu hồi được cổ vật giờ đây cũng bị nước ăn mòn theo năm tháng và mất hết giá trị ban đầu

Cuối cùng, hẳn là do quá thất vọng, người dân trong thành phố không ai muốn mang nó về nhà. Chính vì vậy mà hiện nay nó đã yên vị tại Bảo tàng trưng bày xe ở Roscoe, Illinois.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP