Số hóa

Đêm qua Apple mang đến một tin rất vui cho người dùng iPhone 5s

Chiếc điện thoại đã gần 5 năm tuổi vẫn được Apple hỗ trợ cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất mùa thu này.

Đúng như đã thông tin trước đó, vào 0h ngày 05/06 (giờ Việt Nam), sự kiện WWDC 2018 của Apple đã chính thức khai màn tại khán phòng McEnery Convention Center ở San Jose, California. Vốn là một sự kiện dành cho giới lập trình, không bất ngờ khi toàn bộ sự kiện này xoay quanh các nền tảng của Apple như iOS, macOS, watchOS và tvOS. Trong đó, tiêu điểm của sự kiện chính là iOS 12.

iOS 12 là tiêu điểm của sự kiện WWDC 2018 đêm qua.

Một trong những vấn đề được người dùng quan tâm nhất là những thiết bị nào sẽ được nâng cấp lên nền tảng hệ điều hành mới nhất này. Trên sân khấu WWDC 2018, Apple đã gây bất ngờ khi tuyên bố tất cả các thiết bị hỗ trợ hệ điều hành iOS 11 đều sẽ được cập nhật lên iOS 12. Như vậy, iOS 12 sẽ hỗ trợ các thiết bị từ iPhone 5s trở lên, iPad Mini 2 trở lên, iPad Air, iPad Air 2, iPad thế hệ 5, iPad Pro 9,7 inch, iPad Pro 10,5 inch và iPad Pro 12,9 inch. iOS 12 ngoài ra cũng sẽ hỗ trợ chiếc iPod Touch thế hệ 6. Danh sách đưa ra khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ khi năm nay không có thiết bị nào bị bỏ lại.

Phiên bản mới của iOS không có những thay đổi lớn về giao diện, thay vào đó tập trung vào cải thiện hiệu năng, độ ổn định và bổ sung thêm tính năng.

Ngoài ra, Apple khẳng định iOS 12 sẽ tập trung nhiều vào việc cải thiện hiệu năng thiết bị. Apple cho biết trên nền tảng iOS 12, các ứng dụng có thể tải nhanh thêm 40%, bàn phím hiển thị nhanh hơn 50% trong khi đó ứng dụng camera sẽ mở nhanh hơn tới 70% trên cả các thiết bị đời cũ. Dù vậy, với những thiết bị đã ra mắt tới gần 5 năm như iPhone 5s thì không ít người dùng vẫn cảm thấy khá hoài nghi về sự mượt mà của nó khi lên iOS mới nhất. Có lẽ sẽ phải tới mùa thu tới đây, khi iOS 12 bản chính thức tới tay người dùng, chúng ta mới có thể có những đánh giá chính xác và thực tế nhất.

iPhone 5s là chiếc smartphone đã ra mắt từ tháng 9 năm 2013.

Liên quan đến hệ điều hành iOS, Apple cũng tự hào chia sẻ hơn một nửa số người dùng thực hiện cập nhật iOS 11 trong 7 tuần đầu tiên. Con số người dùng sử dụng nền tảng mới nhất iOS 11 ở thời điểm hiện tại cũng lên tới 81%, rất ấn tượng khi so sánh với con số 6% người dùng Android sử dụng hệ điều hành mới nhất.

Tác giả: T. Sơn

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: iPhone 5S ,Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP