Xã hội

Đêm nhạc ân tình, lay động cả làng quê

Đêm ca nhạc diễn ra ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vào tối 20/2 do những người con quê hương tổ chức với mong muốn mang cả trái tim mình hướng về cội nguồn.

Đông đảo bà con háo hức đón chờ đêm nhạc "Ấm tình quê hương"

Tối ngày 20/2, tại sân vận động xã Sơn An, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) diễn ra đêm nhạc "Ấm tình quê hương" nhân dịp đầu xuân năm mới. Chương trình do người đẹp, nữ ca sỹ trẻ Lê Ngọc Thuý - một người con quê hương khởi xướng.

Hương Sơn (Hà Tĩnh) là địa phương thuần nông, có những khó khăn riêng nên dù nỗ lực sản xuất vẫn nghèo vẫn khó... Điều đó khiến những người con nơi đây khi đi xa lập nghiệp, thành danh vẫn đau đáu nỗi thương quê. Là một nghệ sỹ, một người có tấm lòng nhân hậu, mỗi khi Tết đến, Ngọc Thuý muốn mang hết thảy mùa Xuân về cho quê hương.

Video: Đêm nhạc "Ấm tình quê hương" lay động "trái tim" làng quê nghèo

Vốn liếng của cô gái ngoài 20 là lời ca tiếng hát, quan hệ bạn bè nghệ sỹ. Chưa có tiền, em mạnh dạn gõ cửa các mạnh thường quân để xin tiền. Mỗi năm vận động được hàng trăm suất quà có giá trị gửi đến người nghèo.

Đồng tổ chức chương trình có sự góp mặt của báo Đời sống & Pháp luật, Công ty cổ phần Đèo Cả và Công ty cổ phần bất động sản Núi Hồng.

Chính quyền địa phương tặng hoa Ban tổ chức

Nhà báo Phan Xuân Hồng đại diện báo Đời sống & Pháp luật phát biểu tại đêm nhạc "Ấm tình quê hương"

Đây là lần thứ 2 chương trình đêm nhạc "Ấm tình quê hương" được thực hiện trên mảnh đất Sơn An với mong muốn mang lại cho quý bà con quê hương không chỉ là món quà vật chất mà còn trao tặng những món quà tinh thần vô giá thông qua không gian âm nhạc; từ đó khơi gợi tình yêu với quê hương, hướng về nguồn cội.

Đêm nhạc "Ấm tình quê hương" có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong làng giải trí Việt, trong đó có giọng ca nổi tiếng của dòng nhạc dân gian, được biết đến với những ca khúc về xứ Nghệ như NSƯT Tố Nga cùng các nghệ sĩ trẻ: Nhạc sỹ, ca sỹ Cáp Anh Tài; Người đẹp ảnh Hoa hậu Hoàn Vũ Ngọc Nữ, MC Phương Thảo, Saxaphone Phạm Tôn Tẩn, ca sỹ Giang Nam và Trần Hoàn...

Dù bộn bề với biết bao show diễn, bao sự kiện đầu năm nhưng cảm phục Thuý nên các nghệ sĩ đã nhận lời góp mặt. Họ đã hát như đang ở chính quê hương mình, như đang ở trong vòng tay mẹ cha.

Đêm nhạc đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân vùng nông thôn nghèo khó, vất vả quanh năm chân lấm, tay bùn.

Tại đêm nhạc, Ban tổ chức đã trao tặng 150 phần quà cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Sơn An và các xã vùng phụ cận; trao tặng 1 máy giặt cho Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh.

Cuộc sống nơi đây dẫu bắt đầu no đủ nhưng với cái Tết vẫn còn thiếu thốn, hy vọng những món quà này sẽ giúp họ vơi bớt nỗi lo, thêm niềm tin vào cuộc sống tươi đẹp phía trước!

Ban tổ chức trao tặng quà ủng hộ của các mạnh thường quân cho đai diện các xã khó khăn trên địa bàn huyện Hương Sơn

Chia sẻ cảm xúc khi tham gia chương trình, các nghệ sĩ cho biết cảm thấy cuộc đời ý nghĩa hơn. Họ hy vọng sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Thông qua đêm nhạc, Ban tổ chức cũng mong muốn ngoài mang lời ca, điệu múa, tiếng cười cho bà con quê hương thì cũng góp phần lan tỏa tình yêu thương trong xã hội để có thêm nhiều nhà hảo tâm nối dài "vòng tay nhân ái".

Đêm nhạc trở thành ngày hội lớn đầu Xuân ở quê. Hàng ngàn khán giả và rất nhiều quan chức địa phương có mặt tham dự. Ông Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn đã nán lại sau đêm diễn để bắt tay, nói lời cảm ơn sâu sắc đến từng thành viên BTC.

Thêm một số hình ảnh tại đêm nhạc:

Ban tổ chức chương trình đêm nhạc "Ấm tình quê hương"...

Cùng khách mời và các nghệ sĩ

Là một người con của xã Sơn An, Á khôi Duyên dáng áo dài 2017, ca sỹ Lê Ngọc Thuý cũng như nhiều người khác luôn hướng về mảnh đất quê hương

NSƯT Tố Nga, giọng ca vàng của dòng nhạc dân gian biễu diễn xuất sắc trong đêm nhạc.

Các nghệ sĩ gửi đến bà con những ca khúc tràn đầy cảm xúc

Từ người già đến trẻ nhỏ chăm chú xem chương trình đêm nhạc "Ấm tình quê hương"

Rất nhiều phần quà có giá trị được trao tặng tại đêm nhạc

Người đẹp ảnh, Hoa hậu Hoàn Vũ Ngọc Nữ trao tặng quà cho Làng trẻ mồ cô Hà Tĩnh

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP