Số hóa

Đếm ngược thời gian ra mắt Samsung Galaxy Z mới

Chỉ vài tiếng nữa, sự kiện Samsung Galaxy Unpacked 2022 sẽ diễn ra. Bộ đôi smartphone gập mở mới là những thiết bị được mong đợi nhất.

Tháng 8 hàng năm, giới công nghệ lại hào hứng chờ đón những thiết bị di động mới nhất của Samsung. Năm nay cũng không ngoại lệ khi chỉ còn vài tiếng nữa, sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Samsung sẽ chính thức diễn ra.

Dù công ty Hàn Quốc chưa hé lộ chi tiết, đa số tin đồn dự đoán smartphone gập Galaxy Z Series cùng hệ sinh thái sẽ là những cái tên góp mặt trong sự kiện ra mắt sản phẩm mùa thu của Samsung.

Thư mời của Samsung cho sự kiện Unpacked 2022 cùng thông điệp “Greater Than”.

Vào lúc 20h hôm nay, Samsung sẽ tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked 2022 để trình làng loạt thiết bị mới đến người dùng khắp thế giới. Đây cũng là cơ hội để người dùng tận mắt chiêm ngưỡng loạt thiết bị công nghệ cao đến từ “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc.

Dựa trên những thông tin rò rỉ gần đây, điều thú vị nào đang chờ đón người dùng trong sự kiện Galaxy Unpacked của Samsung?

Galaxy Z Fold mới

Nâng cấp lớn nhất của Galaxy Z Fold mới nằm ở hiệu năng. Theo chuyên gia rò rỉ (leaker) uy tín Ice Universe, smartphone gập sắp ra mắt của Samsung sẽ trang bị Snapdragon 8+ Gen 1, chip xử lý được Qualcomm ra mắt cuối tháng 5 với tốc độ CPU nhanh hơn 10%, tiết kiệm năng lượng hơn 15% so với Snapdragon 8 Gen 1. Dung lượng RAM của máy sẽ là 12/16 GB, bên cạnh bộ nhớ trong tối thiểu 256 GB.

Camera cũng là điểm nâng cấp trên phiên bản Galaxy Z Fold năm nay. Theo TechTalkTV, máy sẽ trang bị camera chính với độ phân giải 50 MP, tăng từ 12 MP so với thế hệ trước. Các ống kính còn lại gồm camera góc siêu rộng và camera telephoto 12 MP.

Ảnh dựng chi tiết của Galaxy Z Fold mới. Ảnh: 91mobiles.

Trên Galaxy Z Fold mới, công ty Hàn Quốc tiếp tục trang bị 2 camera phục vụ chụp ảnh “tự sướng”, gồm camera ở màn hình ngoài với độ phân giải 10 MP, và camera bên trong, dưới màn hình với độ phân giải tăng từ 4 MP lên 16 MP.

Galaxy Z Flip mới

Mẫu smartphone màn hình gập vỏ sò Galaxy Z Flip mới cũng sẽ được cải tiến. Dựa trên hình ảnh của leaker nổi tiếng Evan Blass, thiết bị sẽ có màn hình ngoài lớn hơn so với bản tiền nhiệm, cùng hàng chục kiểu phối màu hoàn toàn mới.

Màn hình phụ lớn sẽ giúp người dùng đọc nội dung thông báo, tin nhắn, cập nhật thông tin thời tiết và điều khiển nhạc. Ngoài ra, màn hình này còn hỗ trợ canh góc khi chụp selfie bằng camera chính, mang lại chất lượng ảnh chụp tốt hơn.

Galaxy Z Flip mới trong bộ ảnh dựng chi tiết. Ảnh: 91Mobiles.

Tương tự “người anh em” Z Fold, Galaxy Z Flip mới được cho là sở hữu cấu hình mạnh mẽ với chip xử lý Snapdragon 8+ Gen 1, RAM 8 GB, bộ nhớ trong tối đa 256 GB. Dung lượng pin của máy có thể tăng từ 3.300 mAh lên 3.700 mAh, cho phép người dùng chơi game, chụp ảnh lâu hơn.

Ngoài màn hình phụ lớn hơn, thiết bị có những nâng cấp nhỏ với màn hình chính được cải tiến, thiết kế bản lề mỏng hơn. Sản phẩm cũng có thể được bán với mức giá khởi điểm thấp hơn để thu hút người dùng. Tất nhiên, chúng ta sẽ đợi mức giá chính thức được Samsung công bố tại sự kiện hôm nay.

Thế hệ thiết bị đeo mới

Năm 2021, Galaxy Watch4 đánh dấu sự trở lại nghiêm túc của Samsung trên thị trường smartwatch, với việc chuyển sang nền tảng Wear OS cùng thiết kế đẹp hơn, Công ty Hàn Quốc chắc chắn muốn tiếp nối đà phát triển với dòng Galaxy Watch5, cùng nhiều thay đổi đáng chú ý.

Dựa trên ảnh dựng của 91Mobiles, Samsung sẽ loại bỏ phiên bản Classic để thay bằng dòng Galaxy Watch mới. Những đặc điểm nổi bật trên phiên bản này như bộ vỏ làm bằng titan thay cho thép không gỉ, mặt kính sapphire, dung lượng pin lớn và cảm biến nhiệt độ.

Dựa trên ảnh rò rỉ, Galaxy Watch mới có thiết kế cao cấp, chắc chắn. Ảnh: 91Mobiles.

Với Galaxy Watch mới tiêu chuẩn, Samsung vẫn giữ lại phong cách thiết kế đơn giản nhưng thanh lịch, phù hợp cho các hoạt động thể thao. Theo SamMobile, Galaxy Watch tiếp theo sẽ có dung lượng pin lớn hơn 10% so với bản tiền nhiệm.

Galaxy Buds thế hệ kế tiếp là mẫu tai nghe không dây được chờ đón của Samsung trong sự kiện sắp tới. Dựa trên hình ảnh của 91Mobiles, thiết bị sẽ có kiểu dáng tương tự Galaxy Buds Pro với củ tai lớn và chắc chắn.

Về thông số, 9to5Google dự đoán Galaxy Buds mới sẽ trang bị khả năng nghe âm thanh 24-bit, chuẩn tối ưu để sử dụng trong phòng thu chuyên nghiệp, cho chi tiết rõ nét và mượt mà hơn.

Ngoài chất âm được cải thiện, người dùng vẫn có thể trải nghiệm chống ồn chủ động, cùng tính năng kết nối nhiều thiết bị cùng lúc trên Galaxy Buds mới để thưởng thức âm nhạc cùng bạn bè.

Ảnh rò rỉ tai nghe không dây Galaxy Buds kế tiếp. Ảnh: 91Mobiles.

Diễn ra 2 lần mỗi năm, Galaxy Unpacked là một trong những sự kiện lớn của Samsung, mang đến các sản phẩm công nghệ mới và nổi bật, sáng giá và mong chờ nhất là các mẫu smartphone màn hình gập thế hệ tiếp theo.

Thư mời của Samsung kèm theo hình ảnh một chiếc điện thoại gập, cùng thông điệp “Greater Than” tiết lộ Galaxy Z Series sẽ là tâm điểm của sự kiện. Từ khi ra đời đến nay, Galaxy Z Fold và Z Flip đã mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới lạ cho người dùng. Những thiết bị đều được nâng cấp đáng kể qua từng năm.

Tuy nhiên, mọi thông tin rò rỉ trên chỉ mang tính chất khách quan và tham khảo. Hãy cùng chờ đợi những bất ngờ sẽ xuất hiện trong sự kiện Unpacked 2022, diễn ra vào 20h tối nay.

Tác giả: Phúc Thịnh - Giang Duy Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP