Cuộc sống

Đêm muộn thấy vợ bước xuống từ xe ô tô của một người đàn ông, anh chồng liền vung tay tát cháy má rồi ly hôn, song chỉ 1 năm sau đã phải nghẹn ngào xin tha thứ

Sau 1 năm ly hôn Việt đến xin lỗi Duyên mong cô tha thứ, nghẹn ngào ân hận vì sự nông cạn, ích kỷ của bản thân khi trước.

Đàn ông quá vô tâm nhiều khi sẽ biến thành sự nhẫn tâm, cay nghiệt đối với chính người đầu gối tay ấp của họ. Để rồi đến khi anh ta ân hận, nhận ra bản thân sai lầm thì khó mà lấy lại được mọi thứ như lúc ban đầu.

Việt (33 tuổi) tâm sự anh ly hôn vợ cách đây 1 năm do mâu thuẫn vợ chồng. "Có ai chấp nhận được cô vợ thường xuyên đi sớm về khuya, nhiều lúc còn có mùi rượu trên người? Hàng xóm thì xì xào, bàn tán, bố mẹ tôi và họ hàng nhiều lần phải đặt dấu chấm hỏi về tư cách đạo đức của cô ấy", Việt kể.

Sau đám cưới, Duyên - vợ Việt mang thai ngay, cô vẫn đi làm cho đến gần ngày sinh, sau sinh 5 tháng thì quay trở lại công việc, nhờ mẹ chồng trông con giúp. Lương Việt không cao, thậm chí anh còn nghỉ việc do mâu thuẫn với sếp vào thời điểm con trai lên 2 tuổi. Ở nhà 4 tháng Việt mới tìm được công việc khác, thu nhập lại chỉ bằng 7 phần khi trước.

Thấy vợ quá bận rộn, cuối tuần cũng đến công ty, Việt nhắc nhở Duyên phải giảm bớt công việc. Cả tuần Duyên đã đi suốt, cuối tuần cũng không trông con cho mẹ chồng nghỉ ngơi, bỏ bê nhà cửa chẳng ngó ngàng đến. "Không làm thì chẳng có tiền anh ạ", câu trả lời của Duyên càng khiến Việt bực bội.

Ảnh minh họa

Từ ngày thu nhập của anh giảm sút, Việt có cảm giác vợ coi thường chồng và "lên mặt" hơn hẳn. Trong khi đó hàng tháng anh vẫn đưa tiền chi tiêu cho Duyên, chẳng đến mức để mình cô cáng đáng tất cả. Việt dần nghi ngờ Duyên cố tình viện cớ đi làm để trốn việc nhà, lười biếng đùn đẩy mọi việc cho mẹ chồng để tụ tập đi chơi cùng bạn bè, đồng nghiệp.

Việt nói: "Tối đó vợ tôi báo phải tăng ca làm thêm mà đợi mãi đến 11 giờ đêm cô ấy vẫn chưa về. Bố mẹ tôi và con đã đi ngủ trước, chỉ còn mình tôi ngồi chờ vợ. Gần 12 giờ đêm cô ấy được một gã đàn ông chở về bằng ô tô. Anh ta mở cửa xe cho vợ tôi đầy ga lăng, rồi họ cười tươi chào tạm biệt nhau. Vậy ra cô ấy đi làm như thế đấy?".

Duyên vừa bước vào nhà, Việt lao đến giáng cho vợ một cái tát cháy má: "Đồ đàn bà lẳng lơ, tôi không có người vợ như cô! Cô thu dọn đồ đạc cút khỏi nhà tôi ngay lập tức!". Duyên chết lặng vì phản ứng quá bất ngờ và cay nghiệt của chồng. Việt thậm chí còn không cho vợ cơ hội giải thích bởi anh đã thầm bất mãn với vợ từ lâu.

Việt và Duyên ra tòa ly hôn như thế, trước sự ngạc nhiên của rất nhiều người. Bước ra khỏi hôn nhân, ngoài chút chống chếnh về tinh thần thì Duyên không gặp khó khăn gì về vật chất. Không còn phải cáng đáng cả gia đình lớn, chỉ cần chăm lo tốt cho 2 mẹ con, gánh nặng trên vai Duyên giảm bớt đáng kể.

Còn Việt nhanh chóng nhận ra một sự thật cay đắng, đó là số tiền anh đưa cho vợ chi tiêu hàng tháng thật chẳng đáng kể gì so với mức hi dùng trong gia đình. Bố mẹ Việt không có thu nhập, ông bà ở nhà trông cháu, chăm lo nhà cửa cho các con yên tâm làm việc. Hàng tháng lĩnh lương Việt giữ lại đủ chi tiêu cá nhân, còn lại đưa cho vợ và không quan tâm thêm điều gì. Tiền nong thiếu đủ ra sao Duyên phải tự cân đối, lo liệu toàn bộ.

Ảnh minh họa

"Cho đến lúc đưa bố đi khám bệnh, chi phí hết cả 1/3 tháng lương thì tôi mới thấm thía lời vợ nói khi trước. Quả thực cô ấy không chăm chỉ làm thêm thì sẽ không đủ tiền chi tiêu trong nhà. Vậy mà tôi lại vô tâm không hề biết, thậm chí còn nghĩ oan cho vợ", Việt chia sẻ.

Buổi tối Việt chứng kiến cảnh vợ bước xuống từ chiếc ô tô có người đàn ông cầm lái, thực ra anh chàng ấy là đồng nghiệp của Duyên, còn chiếc ô tô lại do vị sếp nữ của Duyên sở hữu. Hôm đó công việc cần hoàn thành gấp rút nên nhóm dự án của Duyên đều tăng ca đến muộn, sếp cô bảo anh chàng kia đưa cánh chị em về nhà bằng xe của mình. Nếu lúc đó Việt chịu quan sát kỹ hơn, anh sẽ phát hiện trên xe còn một nữ đồng nghiệp khác của Duyên chứ không chỉ riêng mình cô.

Sau 1 năm ly hôn Việt đến xin lỗi Duyên mong cô tha thứ, nghẹn ngào ân hận vì sự nông cạn, ích kỷ của bản thân khi trước. Duyên không từ chối dứt khoát nhưng cũng chưa đồng ý bởi những tổn thương anh gây ra cho cô nào đã nguôi ngoai. Rõ ràng nếu muốn lấy lại tình cảm nơi vợ cũ, chắc chắn Việt sẽ phải bày tỏ thành ý bằng nhiều hành động cụ thể và thiết thực hơn nữa.

Tác giả: Sen Trắng

Nguồn tin: Báo Gia đình và xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP