Xã hội

Đêm 27-5, Bệnh viện Dã chiến số 2 Bắc Giang tiếp nhận 500 bệnh nhân Covid-19

Với quy mô 620 giường, đêm 27-5, Bệnh viện Dã chiến số 2 Bắc Giang tiếp nhận hơn 500 ca mắc Covid-19 đã được phát hiện trong những ngày qua.

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Phó trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại Bắc Giang), vừa cho biết với quy mô 620 giường cùng 500 cán bộ nhân viên y tế, đêm 27-5, Bệnh viện Dã chiến số 2 Bắc Giang tiếp nhận hơn 500 ca mắc Covid-19 chuyển tới từ Bệnh viện tâm thần Bắc Giang và huyện Việt Yên. Đây không phải là những ca mắc mới Covid-19 mà đã được ghi nhận trong những ngày qua.

Bệnh viện Dã chiến số 2 Bắc Giang quy mô 620 giường

Có mặt tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Bắc Giang để kiểm tra công tác tiếp nhận, ông Nguyễn Trọng Khoa cho biết việc chuyển hơn 200 F0 từ Bệnh viện tâm thần Bắc Giang sang Bệnh viện Dã chiến số 2 nhằm giải phóng để lấy cơ sở thành lập thêm trung tâm điều trị hồi sức tích cực (ICU). Ngoài ra, việc tiếp nhận khoảng 300 F0 từ Việt Yên nhằm mục đích giảm tải bớt cho địa phương đang được xem là tâm dịch của Bắc Giang.

Bệnh viện Dã chiến số 2 đặt tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang. Cơ sở này có chức năng cách ly, chăm sóc, điều trị và cấp cứu bệnh nhân Covid-19. Các phòng bệnh nhân tại đây được bố trí bằng vách ngăn, theo nguyên tắc một chiều, tách biệt, phòng chống lây nhiễm chéo.

Giám sát khu điều trị qua hệ thống camera đã được lắp đặt sẵn của Nhà thi đấu

Cơ sở này có quy mô 620 giường với sự phục vụ của 500 cán bộ, nhân viên y tế. Tất cả đều được điều chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, Trung tâm y tế các huyện và phòng khám tư nhân trên địa bàn. Cùng với đó là 165 cán bộ y tế công tác của Bệnh viện 198 và Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an tăng cường hỗ trợ.

Tại đây, ngoài hệ thống camera đã được lắp đặt sẵn của Nhà thi đấu, Bệnh viện Dã chiến đã bổ sung rất nhiều camera từ hành lang đến các buồng bệnh. Các buồng có hệ thống đèn, báo động để bệnh nhân có thể bấm báo hiệu cho y bác sĩ khi cần. Tất cả hình ảnh sẽ được truyền lên trung tâm.

Bệnh viện tiếp nhận 500 ca dương tính SARS-CoV-2

Nhu yếu phẩm sẽ được đóng gói và phát khi các bệnh nhân vào buồng bệnh. Đơn vị quân đội tạo nhà bếp quanh nhà thi đấu để phục vụ bữa ăn đầy đủ cho Bệnh viện dã chiến.

Tuy nhiên, vì Bệnh viện Dã chiến số 2 hình thành trên nền nhà thi đấu mới khánh thành nên vẫn còn một số công năng chưa phù hợp, điển hình như khu vệ sinh… Chính vì thế, các chuyên gia đã tính phương án khác để đảm bảo nhu cầu vệ sinh cá nhân cho các bệnh nhân trong quá trình nằm điều trị.

Bắc Giang sẽ có điểm thu dung, theo dõi cách ly y tế người nhiễm SARS-CoV-2 không có triệu chứng

Chiều 27-5, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã chọn trường Cao đẳng Ngô Gia Tự của Bắc Giang làm khu thu dung, theo dõi cách ly y tế người nhiễm SARS-CoV-2 không có triệu chứng. Dự kiến sẽ hoàn thiện khu này vào ngày 29-5.

Trước tình hình số ca mắc mới không ngừng tăng lên tại Bắc Giang trong những ngày gần đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và Bộ phận thường trực chống dịch của Bộ Y tế tại Bắc Giang nhận định dù Bệnh viện dã chiến số 2 đặt tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang (hơn 600 giường) đi vào hoạt động nhưng cũng khó đảm bảo đủ chỗ cho các bệnh nhân.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn khảo sát khu vực sẽ tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid

Địa điểm mới này có khuôn viên rộng, nhiều cây xanh, với 2 dãy nhà 3 tầng có thể bố trí đến 600 giường bệnh cùng đầy đủ chỗ ăn ở cho 100 y bác sĩ khi chăm sóc, theo dõi bệnh nhân.

Thứ trưởng giao ông Nguyễn Trọng Khoa, phối hợp với huyện Việt Yên triển khai hoàn thiện nhanh địa điểm này trong 2 ngày. Theo đó, khu thu dung này sẽ được dọn vệ sinh sạch sẽ, bổ sung xe X-quang để theo dõi định kỳ, camera tại các phòng và hành lang, chuông báo theo dõi...

Tác giả: D.Thu - X.Thắng- N.Mai

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP