Thể thao

Đề xuất vinh danh bầu Đức bị VFF lơ, HLV Lê Thụy Hải: ‘Tôi buồn’

HLV Lê Thụy Hải bày tỏ nỗi buồn về văn hoá tri ân của bóng đá Việt Nam, nhất là chuyện bầu Đức bị ngó lơ.

Trao đổi với Saostar về sự tri ân của bóng đá Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải nói: “Thực sự, tôi rất buồn về điều này. Nhưng những người khác như thế thì mình phải chấp nhận thôi”.

Nỗi buồn của HLV Lê Thụy Hải xuất phát từ văn hoá tri ân của bóng đá nước nhà, từ VFF đến các CLB đều thiếu những trận đấu chia tay, tri ân hay vinh danh dành cho HLV và các cầu thủ - những người xác định giải nghệ hoặc chia tay đội bóng sau 1 thời gian dài gắn bó.

Nếu dõi theo bóng đá thế giới, chúng ta không lạ gì những trận đấu tri ân, vinh danh dành cho các HLV và cầu thủ. Những trận đấu diễn ra trong sự xúc động rất lớn, phần lớn đều chứng kiến nhân vật chính bật khóc. Bởi điều này để thấy sự trận trọng các đóng góp của họ cho CLB hoặc bóng đá nước nhà.

Lý do là cầu thủ hay HLV khi chia tay sau 1 thời gian dài gắn bó hoặc giải nghệ thì họ đã trở thành 1 phần lịch sử của đội bóng, có cống hiến xuyên suốt vì bóng đá và khán giả. Tri ân họ để cảm ơn, trận trọng và xa hơn là tạo nên thứ văn hoá đẹp trong bóng đá.

Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam gần như không có được điều này. Nhiều thế hệ cầu thủ có cống hiến cho bóng đá nước nhà đều nghỉ theo cách ngậm ngùi. Ví dụ Công Vinh chia tay trong nước mắt, chẳng có 1 trận đấu nào vinh danh từ VFF.

Công Vinh có 12 năm cống hiến cho tuyển Việt Nam, giành 3 QBV, ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG, ghi 2 bàn thắng trong 2 trận chung kết AFF Cup 2008 vào lưới Thái Lan, qua đó Việt Nam vô địch. Vậy có xứng đáng có 1 trận đấu tri ân từ VFF?

Bầu Đức có quá nhiều cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Gần nhất, câu chuyện của bầu Đức đang trở thành tâm điểm của người hâm mộ. Bầu Đức cống hiến và đóng góp tiền bạc, công sức trong suốt 20 năm cho bóng đá nước nhà. Từ mở Học viện đến trả lương cho HLV Park Hang Seo… đều góp phần tạo nên thành công cho bóng đá Việt Nam.

Thế nhưng, khi có người đề xuất vinh danh bầu Đức thì VFF ngó lơ. Và không chỉ có người nhà lên tiếng, nhiều HLV, cựu cầu thủ đều cảm thấy bầu Đức xứng đáng được VFF tri ân.

Cựu phó chủ tịch VFF - Nguyễn Xuân Gụ đã từng nhắn tin cho Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng để tri ân bầu Đức sau Á quân U23 châu Á 2018. Nhưng đáp lại, câu chuyện gần như bị quên lãng. Thứ duy nhất mà bầu Đức nhận được là cuộc tranh cãi về tiêu chí bằng cử nhân với lời ngậm ngùi bị đá theo kiểu “qua cầu rút ván”.

HLV Lê Thụy Hải nói thẳng: “VFF cần có hành động với bầu Đức, đừng mãi im lặng như thế”. Vì cách làm của VFF khiến nhiều người cảm thấy tình yêu bóng đá của các ông bầu đang bị lợi dụng.

Hơn hết, VFF phải làm gương cho các CLB. VFF tiên phong tạo ra văn hoá tri ân thì các CLB sẽ nhìn vào học hỏi. Bóng đá nước nhà không còn có những nỗi buồn từ những cuộc chia tay của các cầu thủ, HLV hay chuyện các ông bầu cảm thấy xót xa sau nhiều năm cống hiến vì bóng đá.

Liệu VFF có chấp nhận thay đổi, hay cứ im lặng về chuyện tạo ra nét đẹp tri ân, cảm ơn?

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP