Đẹp

Để vùng kín luôn sạch sẽ, khô thoáng trong những ngày mưa thì con gái nên thuộc 5 nguyên tắc này

Những ngày mưa gió kéo dài triền miên như thế này, việc giữ vệ sinh vùng kín cũng là một điều mà hội con gái cần đặc biệt lưu ý.

Tình trạng mưa gió kéo dài thường xuyên trong những ngày gần đây dễ làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm vùng kín. Do đó, hội con gái cần thuộc nằm lòng những nguyên tắc giữ vệ sinh vùng kín đúng cách trong các ngày mưa như thế này để bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Thay quần áo bị ướt ra ngay khi trở về nhà

Những bộ quần áo ngấm đầy nước mưa có thể chính là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, gây nhiễm trùng các bộ phận cơ thể. Vậy nên, khi đi ngoài trời mưa về thì bạn nên thay ngay một bộ đồ mới, đồng thời lau khô tóc bằng khăn sạch. Sau đó ngồi nghỉ một lúc rồi mới đi tắm và nhớ là phải tắm bằng nước ấm để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh cảm cúm, ốm sốt.

Chọn dung dịch vệ sinh phù hợp

Trên thị trường có rất nhiều loại dung dịch vệ sinh, tuy nhiên, bạn cần chú ý tìm mua loại không gây kích thích vùng âm đạo để đề phòng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín do các loại hóa chất kháng khuẩn gây ra. Khi vệ sinh thì nên dùng nước ấm và lau rửa nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương vùng kín trong những ngày này.

Thay băng vệ sinh thường xuyên trong ngày đèn đỏ

Vào ngày đèn đỏ, lượng máu kinh thường tiết ra rất nhiều nên nếu bạn không chú ý thay băng vệ sinh thường xuyên thì có thể gây ra mùi hôi khó chịu ở vùng kín. Cứ cách khoảng 2 - 3 tiếng thì nên đi thay băng vệ sinh một lần, đồng thời chọn sử dụng loại băng vệ sinh không có mùi thơm hoặc thuốc nhuộm vì các hóa chất này sẽ làm tổn hại đến sức khỏe, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Lau khô vùng kín sạch sẽ sau mỗi lần đi vệ sinh

Để vùng kín luôn sạch thoáng suốt cả ngày thì sau mỗi lần đi vệ sinh, bạn nên sử dụng những loại giấy vệ sinh loại mềm và không gây mùi, không chứa thuốc nhuộm hay hóa chất. Bên cạnh đó, hãy lau khô vùng kín từ trước ra sau để ngăn chặn phân từ hậu môn đi lên âm đạo, gây nhiễm trùng do vi khuẩn.

Hạn chế mặc đồ bó sát

Trong những ngày mưa gió như này, bạn nên chọn những loại quần áo thoải mái, thoáng mát, kể cả đồ lót cũng nên sử dụng chất liệu vải tổng hợp để đảm bảo không khí được lưu thông xung quanh âm đạo, tránh giữ mồ hôi lại. Do nếu mồ hôi không thoát được ra ngoài sẽ tồn đọng lại nơi vùng kín và làm gia tăng nguy cơ xuất hiện mùi hôi khó chịu, gây nhiễm trùng nguy hiểm.

Tác giả:

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP