Thể thao

Để thua 2-0, U23 Triều Tiên bị loại sớm tại VCK U23 châu Á 2020

Cục diện bảng D dần sáng tỏ, sau khi Triều Tiên bị loại. UAE, Jordan và Việt Nam sẽ tranh nhau hai suất đi tiếp.

U23 Triều Tiên đã bị loại khỏi VCK U23 châu Á 2020. Ảnh: Vnexpress.

U23 UAE đấu lượt trận thứ 2 bảng D vòng chung kết U23 châu Á gặp U23 CHDCND Triều Tiên vào chiều 13/1. Những phút đầu nhập cuộc, đội bóng đến từ Đông Bắc Á gây bất ngờ khi chơi tốt hơn và tạo ra những cơ hội nguy hiểm.

Sau hơn 10 phút đầu nhập cuộc chậm, các cầu thủ UAE bắt đầu tăng tốc và gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ của Triều Tiên. Ưu thế về thể hình và tốc độ giúp đội bóng Tây Á sớm có bàn thắng mở tỷ số. Phút 17, Khalifa Al Hammadi khống chế bóng và dứt điểm gọn gàng làm tung mành lưới của thủ môn Kang Ju-hyok.

Sớm có bàn thắng khai thông thế bế tắc, U23 UAE thi đấu thanh thoát và tiếp tục nắm quyền kiểm soát trận đấu. Đội bóng áo trắng có bàn nhân đôi cách biệt ở phút thứ 30 nhờ pha lập công của Zayed Al Ameri.

Những phút tiếp theo, hai đội tạo thêm những pha bóng đáng chú ý nhưng không có thêm bàn thắng. Hiệp một trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về UAE.

Sang hiệp hai, Triều Tiên có sự thay đổi nhân sự khi tung cầu thủ Kim Kuk-Jin vào sân. Lối chơi của đội bóng áo đỏ có phần khởi sắc nhưng không đủ để giúp họ có được bàn thắng.

Ở chiều ngược lại, UAE chơi bóng không quá quyết liệt, nhưng vẫn tạo ra được những cơ hội nguy hiểm. Đội bóng áo trắng suýt có thêm bàn nữa sau pha dứt điểm dội cột của Ali.

Sau 90 phút thi đấu, UAE giành chiến thắng với tỷ số 2-0 và mở ra cơ hội lớn vượt qua vòng bảng. Trong khi đó, Triều Tiên nhận trận thua thứ 2 liên tiếp và bị loại sớm trước một lượt trận.

Chiến thắng trước U23 Triều Tiên giúp U23 UAE vươn lên đỉnh bảng, trước cuộc so tài giữa Việt Nam và Jordan. Đội quân của HLV Skorza giành bốn điểm qua hai trận, trong khi Jordan và Việt Nam lần lượt đạt ba và một điểm ở lượt đầu tiên.

Ở lượt cuối ngày 16/1, U23 Triều Tiên gặp Việt Nam trên sân Rajamangala, Bangkok. Cùng thời điểm, UAE đọ tài Jordan ở Buriram.

Danh sách thi đấu

UAE: Shamsi, Shaker, Hammadi, Surour, Ameri (Ali Eid 63'), Saleh, Baloushi (Hassan 69'), Ramadan (Attas 87'), Nader, Rashid, Suwaidan.

Triều Tiên: Ju-hyok, Kwang-chon, Song-il, Jin-nam, Chung-gyu, Kum-chol (Jong-gil 59'), Kwang-hun, Hyon-ju (Kwang-hyok 65'), Yong-gwon, Kyong-sok, Hwi-hwang (Kuk-jin 46').

Tác giả: Thanh Tùng (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

  Từ khóa: U23 Triều Tiên ,U23 UAE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP