Pháp luật

Để phạm nhân đánh nhau tới chết, quản giáo bị khởi tố

Thiếu trách nhiệm khi trong ca trực, cán bộ quản giáo tại nhà tạm giữ Công an TP. Nha Trang đã không phát hiện các đối tượng bị tạm giam đánh nhau dẫn đến một phạm nhân tử vong.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 29/11, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Lương Tâm, nguyên Cán bộ Công an thành phố Nha Trang, Khánh Hòa về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Quyết định khởi tố bị can đã được Vụ 6 Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn.

Ảnh minh họa.

Báo Bảo vệ pháp luật ghi nhận thông tin điều tra ban đầu, trong thời gian từ ngày 15/6 đến ngày 18/6, tại buồng giam A1.3 của nhà tạm giữ TP.Nha Trang đã xảy ra xô xát giữa các phạm nhân. Hậu quả là nghi can Trần Mạnh Thắng bị nghi can Trần Trọng Bình đánh đến tử vong.

Buồng giam nơi xảy ra vụ án mạng nằm trong khu vực ông Nguyễn Lương Tâm được phân công trực quản giáo.

Cơ quan điều tra xác định ông Nguyễn Lương Tâm là cán bộ quản giáo nhưng thiếu trách nhiệm, không nắm bắt tình hình, không cập nhật thông tin liên quan đến người bị tạm giữ, không ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật. Ông này cũng không tiến hành điểm danh, kiểm diện nên không phát hiện vụ việc trên.

Tác giả: Bá Di (T/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP