Pháp luật

Đề nghị xử lý về tư cách luật sư đối với bị can Nguyễn Hữu Linh

Công an quận 4 (TP.HCM) đã có văn bản đề nghị đoàn Luật sư TP Đà Nẵng xem xét xử lý tư cách luật sư đối với ông Nguyễn Hữu Linh.

Chiều 28/4, luật sư Trần Tuấn Lợi, Chánh văn phòng đoàn Luật sư TP Đà Nẵng cho biết đơn vị vừa nhận được thông báo của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4 TP.HCM về vụ án Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng) Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Theo đó, cơ quan tố tụng quận 4 thông báo cho đoàn Luật sư Đà Nẵng biết rằng cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với luật sư Nguyễn Hữu Linh.

"Họ cũng đề nghị chúng tôi có hình thức xử lý kỷ luật ông Linh theo quy định", ông Lợi thông tin.

Ông Nguyễn Hữu Linh.

Lãnh đạo đoàn Luật sư TP Đà Nẵng đã giao cho Hội đồng khen thưởng kỷ luật tham mưu, đánh giá sự việc trên để đưa ra hình thức xử lý kỷ luật phù hợp. Sau khi có kết quả xử lý, đơn vị sẽ thông báo công khai để mọi người biết.

Ông Trần Tuấn Lợi cũng thông tin thêm, sau khi nghỉ hưu hồi tháng 6/2018, ông Linh có đơn xin cấp chứng chỉ hành nghề luật sư.

Đến tháng 10/2018, người đàn ông này được cấp thẻ luật sư. Ông Linh là một trong những trường hợp có đủ điều kiện được đặc cách xin cấp chứng chỉ hành nghề luật sư mà không cần qua đào tạo.

Luật sư Lê Cao, đoàn Luật sư TP Đà Nẵng, nhận định dù vụ án chưa đưa ra xét xử nhưng ông Linh có dấu hiệu vi phạm quy định các điều 10, 85 của Luật Luật sư.

Trong trường hợp luật sư bị xử lý kỷ luật nặng nhất bằng hình thức xóa tên khỏi danh sách luật sư, đoàn Luật sư Đà Nẵng phải thông báo bằng văn bản với Sở Tư pháp và đề nghị Bộ Tư pháp thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư, đề nghị liên đoàn Luật sư Việt Nam thu hồi thẻ luật sư.

Tác giả: Đoàn Nguyễn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP