Kinh tế

Đề nghị xử lý fanpage kêu gọi tẩy chay thịt lợn bị dịch tả heo châu Phi

Bộ NN&PTNT vừa có công văn đề nghị Bộ TT&TT xử lý một trang Facebook đăng tải thông tin, hình ảnh sai sự thật về việc chế biến, bày bán thịt lợn nhiễm dịch tả heo châu Phi và kêu gọi tẩy chay vì có thể lây sang người.

Trang fanpage có tên "Đầm Bầu Thời Trang Mami" - Ảnh: Chụp lại màn hình

Công văn về việc xử lý thông tin đăng tải không chính xác về dịch tả heo châu Phi (DTHCP) do thứ trưởng Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa ký gửi Bộ Thông tin - truyền thông (TT&TT) khẳng định vào ngày 2-3, trang fanpage có tên "Đầm Bầu Thời Trang Mami" đưa thông tin, hình ảnh sai sự thật về việc chế biến, bày bán lợn nhiễm DTHCP tại Hà Nội và kêu gọi "tẩy chay" thịt lợn vì có thể lây lan sang người.

Qua xác minh, kiểm tra, những hình ảnh trên fanpage này là "lấy lại từ nhiều báo điện tử, cụ thể đây là hình ảnh về bệnh sán dây ở heo xảy ra tại tỉnh Bình Phước vào tháng 11-2018". Sau khi fanpage đăng tải đã được hàng trăm tài khoản mạng xã hội Facebook khác chia sẻ, gây hoang mang dư luận và người dân sử dụng thịt heo.

Bộ NN&PTNT cũng khẳng định "DTHCP không lây lan sang người", vì vậy người dân cần bình tĩnh, không nên hoang mang tẩy chay tiêu dùng các sản phẩm thịt lợn an toàn, không bị bệnh dịch và được chế biến hợp vệ sinh.

Trước sự việc trên, để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả, đúng yêu cầu, vừa bảo vệ sản xuất, vừa thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm thịt lợn an toàn, Bộ NN&PTNT đề nghị Bộ TT&TT tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những thông tin đăng tải sai sự thật để tránh gây hoang mang trong xã hội.

Đồng thời tiếp tục chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng thông tin kịp thời, chính xác cho người dân về diễn biến DTHCP và các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ thị của Thủ tướng về việc triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách chống DTHCP.

Tác giả: CHÍ TUỆ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP