Giáo dục

Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An hỗ trợ gần 9.000 giáo viên

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đời sống của cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành Giáo dục và Đào tạo Nghệ An gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là ở các đơn vị trường học ngoài công lập.

Chiều 24/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, đã đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An quan tâm, hỗ trợ cho những đối tượng này.

Qua khảo sát các đơn vị trong toàn ngành Giáo dục Nghệ An, cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành không có lương từ tính từ thời điểm tháng 2/2020 đến nay là 8.971 người.

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An quan tâm, hỗ trợ cho cán bộ, nhà giáo, người lao động bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong đó: Các cơ sở giáo dục ngoài công lập: 3.605 người (các trường THPT 495 người, các đơn vị từ Mầm non đến THCS là 1.853 người và tổng số cán bộ, nhà giáo, người lao động ở các nhóm trẻ tư thục, độc lập 1.257 người).

Các đơn vị cơ sở giáo dục công lập: 5.366 người, trong đó: Tổng số người nấu ăn ở các trường Mầm non, Tiểu học có tổ chức ăn bán trú 3.252 người. Tổng số hợp đồng lao động ở các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở (trừ người nấu ăn): 2.114 người.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP