Pháp luật

Đề nghị truy tố "nữ quái" 23 tuổi lừa đảo gần 64 tỷ đồng của người gia công ở Cà Mau

Công an tỉnh Cà Mau đã có kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang VKSND đề nghị truy tố đối với Võ Hồng Đào, 23 tuổi, ngụ huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua kết quả điều tra, thông qua mạng xã hội, vào tháng 11/2017, Đào làm quen với một người phụ nữ ở TP.HCM rồi thỏa thuận mua bán hạt, chuỗi, rèm cửa, màn,…

Sau đó, Đào đăng thông tin trên mạng xã hội để tuyển thợ gia công với mức tiền công cao. Để có nguyên liệu, người gia công phải đặt cọc tiền trước, sau khi hoàn thành sản phẩm giao lại thì Đào mới thanh toán tiền.

Tuy nhiên, sau khi người gia công giao sản phẩm, Đào không thanh toán tiền cho họ mà thuê người tháo sản phẩm, rồi tiếp tục giao nguyên liệu để nhận tiền cọc của người khác.

Số hàng hóa bị lực lượng công an thu giữ.

Với phương thức nêu trên, Đào đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo với nhiều người ở nhiều tỉnh, thành. Qua đó, có 54 bị hại yêu cầu Đào bồi thường gần 98 tỷ đồng (tiền đặt cọc bị chiếm đoạt gần 64 tỷ đồng và tiền công phải trả gần 34 tỷ đồng - PV).

Được biết, bản thân Đào không có nghề nghiệp ổn định, nhưng lại muốn có nhiều tiền để tiêu xài, nên cố ý thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền. Người bị hại đa số là phụ nữ, công việc nhàn rỗi.

Theo Công an tỉnh Cà Mau, hành vi của Võ Hồng Đào đủ yếu tố cấu thành tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Tác giả: Việt Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP