Pháp luật

Đề nghị truy tố nguyên Giám đốc ‘ôm’ 16 tỷ đồng chơi chứng khoán

Cơ quan CSĐT bộ Công an vừa kết luận điều tra vụ án Huỳnh Văn Tuông có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo tài liệu điều tra, bị can Huỳnh Văn Tuông nguyên là Giám đốc chi nhánh công ty TNHH một thành viên Thủy sản Hạ Long (chi nhánh Hạ Long) tại TP.HCM trong khoảng thời gian từ tháng 10/2008 đến tháng 6/2016. Công ty này trực thuộc bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Quá trình điều tra đã làm rõ, trong các năm 2013 và 2014, ông Tuông với tư cách là Giám đốc chi nhánh đã đại diện cho đơn vị này ký 11 bản hợp đồng và 43 phụ lục hợp đồng mua bán sắt thép, trị giá trên 96,3 tỷ đồng với công ty TNHH một thành viên Sản xuất thương mại D.Đ.P. do ông D. làm giám đốc.

Thông thường, việc thanh toán hợp đồng mua bán giữa 2 bên sẽ được thực hiện bằng hình thức chuyển khoản. Tuy nhiên, ông Tuông đã yêu cầu ông D. trả bằng tiền mặt. Do đã quen biết và làm ăn với nhau lâu năm nên ông D. cũng nể nang đồng ý với ông Tuông.

Sau đó, ông D. nhiều lần thanh toán tiền mặt cho ông Tuông. Tính đến ngày 30/6/2016, ông D. đã trả hơn 31 tỷ đồng mua sắt thép nhưng ông Tuông chỉ chuyển về chi nhánh hơn 14,7 tỷ đồng. Số tiền còn lại hơn 16,3 tỷ đồng, ông Tuông sử dụng vào mục đích cá nhân.

Ảnh minh họa.

Tại cơ quan điều tra, ông Tuông khai nhận, ông đã dùng rất nhiều tiền để chơi chứng khoán nhưng bị thua lỗ nặng. Do đó, bị can này không có khả năng nộp lại số tiền bản thân mình đã “biển thủ” của chi nhánh.

Cơ quan công an xác minh tại một công ty chứng khoán cho thấy, từ tháng 2/2007 đến cuối tháng 5/2012, tài khoản của ông Tuông thua lỗ do mua bán cổ phiếu là hơn 7,5 tỷ đồng. Riêng việc ông Tuông đầu tư trên thị trường OTC thì không xác định được.

Đến nay, cơ quan CSĐT bộ Công an đã kết luận điều tra vụ án, đề nghị viện KSND Tối cao truy tố bị can Huỳnh Văn Tuông về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại Điều 281, BLHS.

Tác giả: C.Công

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP