Trong nước

Đề nghị rà soát tài sản bất động sản của Giám đốc CDC tỉnh Đắk Lắk

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã có văn bản đề nghị Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đắk Lắk cung cấp thông tin liên quan đến tài sản bất động sản của Giám đốc CDC tỉnh Đắk Lắk và một số thuộc cấp.

Ngày 3-3, Văn phòng Đăng ký đất đai - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản cung cấp thông tin cho báo chí liên quan đến ngăn chặn giao dịch tài sản của ông Trịnh Quang Trí - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk và một số cá nhân của trung tâm này.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đang làm rõ vụ việc có dấu hiệu "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra năm 2021 tại CDC tỉnh Đắk Lắk

Theo đó, sau khi có đề nghị của báo chí, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk đã giao cho Văn phòng Đăng ký đất đai cung cấp thông tin liên quan đến nội dung ngăn chặn giao dịch tài sản liên quan đến trường hợp ông Trịnh Quang Trí và một số cán bộ, nhân viên.

Theo đó, Văn phòng Đăng ký đất đai cho biết đang kiểm tra, rà soát để tổng hợp, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan theo đề nghị của Cơ quan Cảnh sát điều tra (hạn xử lý, trả lời trước ngày 10-3-2022).

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đề nghị các tổ chức tín dụng tại Đắk Lắk tạm dừng ngay các giao dịch rút tiền, chuyển tiền (giao dịch phát sinh nợ) đối với tài khoản của ông Trịnh Quang Trí. Đồng thời, thực hiện việc sao kê các giao dịch của ông Trí phát sinh từ ngày 1-1-2020 đến nay, để cơ quan điều tra có căn cứ ra lệnh phong tỏa tài khoản của Giám đốc CDC Đắk Lắk.

Theo tìm hiểu, hiện Cơ quan CSĐT tỉnh Đắk Lắk đang điều tra vụ việc có dấu hiệu vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra năm 2021 tại CDC Đắk Lắk, liên quan đến mua sắm kit test của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, CDC Đắk Lắk đã mua khoảng 20.000 kit test với giá khoảng 367.000 đồng/bộ và thanh toán khoảng 7 tỉ đồng cho Công ty Việt Á. Ngoài ra, CDC Đắk Lắk tiếp tục mua của Công ty Việt Á một số kit test nhưng chưa thanh toán tiền và chưa rõ số lượng.

Sau khi lãnh đạo Công ty Việt Á bị bắt vì nâng khống giá kit test, chi hoa hồng cho các đơn vị mua sắm, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã mời ông Trí cùng một số nhân viên lên làm việc.

Trao đổi với phóng viên thời điểm đó, ông Trịnh Quang Trí phủ nhận việc nhận "hoa hồng" của Công ty Việt Á.

Tác giả: C. Nguyên

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP