Giáo dục

Đề nghị luân chuyển thầy giáo đưa nữ sinh đi hát karaoke

Phụ huynh học sinh Trường THCS Bình Sơn, huyện Triệu Sơn đã nhiều lần kiến nghị về việc thầy Phó hiệu trưởng nhà trường đưa 6 nữ sinh lớp 9 đi hát karaoke không xin ý kiến nhà trường và phụ huynh. Sự việc đến nay chưa được giải quyết thấu tình đạt lý khiến phụ huynh bức xúc, chính quyền địa phương cũng đã có công văn đề nghị luân chuyển cán bộ.

Phó hiệu trưởng đưa nữ sinh đi hát karaoke

Theo đơn đề nghị của Hội cha mẹ phụ huynh học sinh Trường THCS Bình Sơn, huyện Triệu Sơn về việc thầy Nguyễn Thế Sơn - Hiệu phó nhà trường đưa 6 học sinh nữ lớp 9 của nhà trường đi hát karaoke dù đã diễn ra từ lâu, tuy nhiên, đến nay mới chỉ dừng lại ở việc xác minh rồi để đấy.

Được biết, sự việc nêu trên xảy ra từ năm 2014. Theo đó, sau khi dự lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, 6 nữ sinh lớp 9 được thầy Sơn dùng ô tô chở đi hát karaoke tại thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn, cách trường hàng chục km. Sau đó, các em được đưa về cách nhà 4km, phải đi bộ hoặc xin xe khác về.

Trường THCS Bình Sơn, huyện Triệu Sơn


Thấy sự việc không bình thường nên Hội cha mẹ học sinh đề nghị UBND xã Bình Sơn và huyện Triệu Sơn điều tra, làm rõ để trả lời phụ huynh, đồng thời ngăn chặn tình trạng này tái diễn với các nữ sinh khác trong trường. Cũng theo đơn đề nghị của Hội cha mẹ học sinh, từ khi thầy Sơn về trường đến nay đã gây mất đoàn kết nội bộ, xúc phạm giáo viên...không đúng với tư cách người thầy, người lãnh đạo.

Sau khi Hội phụ huynh có văn bản đề nghị cấp trên giải quyết sự việc nêu trên, thầy Sơn không thừa nhận trách nhiệm sai trái của mình mà còn có những hành động trái ngược với thực tế, gây bức xúc cho Hội phụ huynh học sinh.

Thầy Nguyễn Thọ Bình - Hiệu trưởng Trường THCS Bình Sơn cho biết: “Dân họp phụ huynh năm vừa qua đề nghị làm rõ, đảm bảo quyền lợi cho con em. Tôi đến từng gia đình để xem xét, thẩm định xem đúng hay sai, học sinh khẳng định là đúng”.

Ông Lê Văn Thanh - Hội trưởng Hội cha mẹ học sinh Trường THCS Bình Sơn cho rằng, không phải là cá nhân tôi, về phía phụ huynh chúng tôi thì thầy làm như thế là vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Lối sống đạo đức như thế chưa đủ làm tấm gương để chúng tôi gửi gắm niềm tin. Các thầy, các cô là một tấm gương đạo đức để học sinh nhìn vào đó mà học tập, rèn luyện”.

Cũng theo ông Thanh: “Chúng tôi đã có văn bản đề nghị nhà trường và UBND xã có những kiến nghị lên trên. Người ta trả lời vấn đề này chưa dẫn đến hậu quả thế nọ thế kia, chúng tôi nghĩ rằng chưa thỏa đáng, vì chưa dám đứng ra nhận lỗi tại sao lại làm như thế, làm như thế có đúng chức trách nhiệm vụ và quyền hạn của người thầy hay không. Trong khi đó mang toàn bộ là cháu gái đến tuổi gọi là tuổi dậy thì đi xuống nhà hàng ở dưới Giắt (thị trấn Giắt, cách xã Bình Sơn hơn 10km-PV), ở quanh quanh đây chúng tôi không nói làm gì, một mình mang đi như thế. Chúng tôi cũng như chính quyền đã đi xác minh, nhưng trả lời ở mức chung chung, chưa dám nhận trách nhiệm”.

Chính quyền gửi công văn đề nghị luân chuyển cán bộ

Liên quan đến trường hợp của thầy Nguyễn Thế Sơn, UBND xã Bình Sơn có công văn số 01/CV-UBND về việc đề nghị chuyển cán bộ. Theo đó, UBND xã nhận được đơn khiếu nại của Hội cha mẹ học sinh Trường THCS Bình Sơn, nội dung đơn nêu thầy giáo Nguyễn Thế Sơn - Hiệu phó nhà trường đưa 6 học sinh nữ lớp 9 đi hát karaoke.

UBND xã đã giao Ban công an xã xác minh, qua xác minh, việc thầy Sơn đưa các em học sinh nữ đi hát karaoke là có thật. Qua theo dõi của UBND xã, thầy Nguyễn Thế Sơn công tác tại Trường THCS Bình Sơn đã có dấu hiệu làm mất đoàn kết nội bộ trong nhà trường và không chấp hành các quy định của địa phương.

Phụ huynh học minh mong muốn sự việc được làm sáng tỏ để yên tâm cho con em học tập


Từ những việc làm của thầy Sơn đã ảnh hưởng đến những dư luận không tốt về công tác giáo dục của nhà trường, làm ảnh hưởng đến phẩm chất đạo đức giáo dục. UBND xã đã xin ý kiến Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và nghe báo cáo kết quả xác minh của Ban công an xã. Thường trực đã thống nhất đề nghị UBND huyện, Phòng GD-ĐT huyện Triệu Sơn chuyển thầy Nguyễn Thế Sơn đến địa phương khác công tác.

Ông Ngân Văn Qúy - Chủ tịch UBND xã Bình Sơn cho biết, sự việc này xã đã cho anh em công an đi xác minh, xã cũng có nhắc nhở các bậc phụ huynh không được cho các cháu đi. Xã cũng đã có báo cáo huyện. Quan điểm của địa phương có đề xuất Phòng GD-ĐT và huyện điều chuyển thầy Sơn đi đơn vị khác, nhưng đến nay chưa có ý kiến phản hồi gì cả. Phụ huynh học sinh thì có đơn kiến nghị về vấn đề này để yên tâm cho con học”.

Tác giả bài viết: Duy Tuyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP