Trong nước

Đề nghị khiển trách nguyên bí thư Tỉnh ủy Bình Định

Ngày 18-4, Ban thường vụ Tỉnh ủy và Tỉnh ủy Bình Định tổ chức họp kiểm điểm ông Nguyễn Văn Thiện - nguyên bí thư tỉnh ủy Bình Định và ông Lê Kim Toàn - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy.

nguyenvanthien
Ông Nguyễn Văn Thiện - nguyên bí thư tỉnh ủy Bình Định

Ngày 19-4, đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra trung ương đã thông báo kết luận giải quyết đơn tố cáo ông Lê Kim Toàn - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Bình Định - đến người tố cáo là ông Huỳnh Tấn Phú, cán bộ hưu trí ở xã Canh Vinh (huyện Vân Canh, Bình Định).

Sau khi được thông báo, ông Phú cho biết ông chưa đồng tình với một số nội dung trong kết quả kiểm tra và sẽ tiếp tục khiếu nại.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã kết luận ông Nguyễn Văn Thiện - nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên bí thư Tỉnh ủy Bình Định - và ông Lê Kim Toàn có trách nhiệm về các khuyết điểm, vi phạm của Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Định trong công tác tuyển dụng, quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm một số cán bộ không đúng quy định của Đảng, Nhà nước.

Ủy ban Kiểm tra trung ương yêu cầu Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Định, ông Thiện và ông Toàn kiểm điểm trách nhiệm, đề xuất hình thức xử lý.

Nguồn tin Tuổi Trẻ cho biết ngày 18-4, Ban thường vụ Tỉnh ủy và Tỉnh ủy Bình Định tổ chức họp kiểm điểm ông Thiện và ông Toàn với sự tham gia của đại diện Ủy ban Kiểm tra trung ương.

Trình bày bản kiểm điểm ban đầu, ông Thiện chỉ nhận nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với những vi phạm, khuyết điểm của mình, nhưng sau đó qua phân tích của các thành viên dự họp, ông Thiện tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách và đa số phiếu đồng thuận mức này.

Ông Lê Kim Toàn tự nhận nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm và Tỉnh ủy Bình Định có đa số phiếu đề nghị không kỷ luật đối với ông.

Ông Lê Hữu Lộc - nguyên phó bí thư Tỉnh ủy, nguyên chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - dù không bị tố cáo nhưng do có liên quan đến việc tuyển dụng, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ và có ký hai văn bản đề nghị cổ phần hóa cảng Quy Nhơn sai quy định nên cũng phải kiểm điểm, tuy nhiên Tỉnh ủy Bình Định bỏ phiếu đề xuất không kỷ luật.

Về tập thể, Tỉnh ủy Bình Định khóa XIX đã bỏ phiếu đề xuất không kỷ luật đối với Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Định khóa XVIII.

* Ngày 19-4, ông Mai Việt Trung - chánh văn phòng Tỉnh ủy Bình Định - xác nhận Văn phòng Tỉnh ủy đang quản lý hai ôtô công biển số 80 để phục vụ công tác của lãnh đạo và cán bộ Tỉnh ủy.

Tuy nhiên, khi phóng viên đề nghị cung cấp thêm các thông tin về hai ôtô này, ông Trung nói vì đây là một trong những nội dung liên quan đến việc tố cáo ông Thiện và ông Toàn, Ủy ban Kiểm tra trung ương đang thụ lý nên từ chối trả lời.

Theo một vị nguyên lãnh đạo tỉnh Bình Định, chiếc xe Toyota Land Cruiser biển số 80A-036.99 do Tỉnh ủy Bình Định mua để phục vụ cho ông Nguyễn Văn Thiện khi ông đang là bí thư Tỉnh ủy (giai đoạn 2010-2015).

Cũng trong thời gian trên, chiếc ôtô biển số 80A-026.69 phục vụ cho ông Lê Kim Toàn - phó bí thư Tỉnh ủy.

Sau khi ông Thiện nghỉ hưu, chiếc xe biển số 80 phục vụ ông trước đây được Văn phòng Tỉnh ủy Bình Định sử dụng khi đón khách trung ương về làm việc hoặc khi lãnh đạo Tỉnh ủy đi công tác.

Ông Toàn cũng không sử dụng xe biển số 80 sau khi có đơn tố cáo ông sử dụng biển số xe không đúng với chức danh.

“Tôi không hiểu tại sao Bộ Công an lại cấp biển số 80 cho các xe công ở nhiều tỉnh, TP như vậy, trong khi đã có quy định rõ ràng chỉ một số cơ quan trung ương mới sử dụng biển số xe này.

Tôi cũng không thấy các vị lãnh đạo tỉnh đi xe công biển số 80 thì được nâng thêm giá trị nhưng nhiều tỉnh thành cứ làm văn bản xin biển số xe trung ương.

Tôi nghĩ Văn phòng Tỉnh ủy Bình Định nên chủ động báo cáo, trả lại biển số 80 của hai chiếc xe đang quản lý và dùng biển số xe của tỉnh theo đúng quy định” - vị nguyên lãnh đạo tỉnh 
Bình Định nói.

Tác giả bài viết: Nhóm PV

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP