Trong nước

Đề nghị bổ sung 2 Tư lệnh tham gia Sở Chỉ huy tiền phương Bộ Quốc phòng

Trung tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đề nghị nâng cấp Sở Chỉ huy tiền phương của Bộ Quốc phòng với các thành viên có Tư lệnh Quân khu 7, Tư lệnh Quân khu 9 và đại diện các Cục Hậu cần, Cục Chính trị, Cục Quân y…

Sở Chỉ huy tiền phương Bộ Quốc phòng đã họp triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 19/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Chỉ huy tiền phương Bộ Quốc phòng đã họp triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh các đơn vị quán triệt các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Quốc phòng, quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc", coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị hàng đầu trong thời điểm hiện nay.

Các đơn vị duy trì, thực hiện nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, trực chuyên môn và phòng, chống dịch COVID-19 tại tất cả các cấp; chấp hành nghiêm quy định các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình hiện nay của các địa phương nơi đóng quân; quản lý chặt chẽ quân số, nhất là các cán bộ đi công tác, hoạt động ngoài doanh trại.

Các đơn vị tăng cường kỷ luật, kỷ cương phòng, chống dịch, chuẩn bị tốt nhất cho triển khai chiến dịch tiêm chủng toàn quốc; thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” và Thông điệp 5K của Bộ Y tế. Các đơn vị chú trọng, ngăn ngừa tối đa không để F0 vào đơn vị.

Thượng tướng Võ Minh Lương yêu cầu Bộ Tổng tham mưu rà soát các văn bản, sớm có văn bản thống nhất, định hướng chung về công tác huấn luyện, đóng quân phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, phù hợp với điều kiện thực hiện Chỉ thị 16 của từng địa phương.

Tổng cục Chính trị phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương tăng cường công tác tuyên truyền và phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Lực lượng Biên phòng tiếp tục tăng cường kiểm soát biên giới; phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp vượt biên trái phép.

Về công tác hậu cầu, Tổng cục Hậu cần rà soát, có phương án chuẩn bị để sẵn sàng triển khai mở rộng các khu cách ly y tế tập trung theo mệnh lệnh của Bộ Quốc phòng và yêu cầu của địa phương; chỉ đạo công tác tạo nguồn vật chất hậu cần, hỗ trợ, chi viện tối đa vật chất hậu cần cho nhân dân, các địa phương trong điều kiện cho phép.

Tại cuộc họp, Trung tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đề nghị nâng cấp Sở Chỉ huy tiền phương của Bộ Quốc phòng với các thành viên có Tư lệnh Quân khu 7, Tư lệnh Quân khu 9 và đại diện các Cục Hậu cần, Cục Chính trị, Cục Quân y…

Đồng thời cần hoàn thiện chế độ hoạt động của Sở Chỉ huy tiền phương, có đầy đủ chế độ giao ban hàng ngày, chế độ báo cáo, chế độ kiểm tra.

Nhiệm vụ của Sở Chỉ huy đảm bảo "mục tiêu kép" là vừa duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc tất cả tình hình, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ quân đội, vừa đi đầu trong công tác phòng, chống dịch trong lực lượng vũ trang và phối hợp với địa phương.

Trung tướng Phùng Sĩ Tấn đề nghị các đơn vị đóng quân tại các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 triển khai việc “cắm trại” tại đơn vị, “ở đơn vị là chỉ ở trong đơn vị - ở nhà là ở nhà không lên đơn vị nữa”.

Đồng thời, rà soát lại các phương án về chế độ trực sẵn sàng chiến đấu gắn liền với trực phòng, chống dịch COVID-19, kiên quyết nắm chắc tình hình, kể cả trong nội địa và ngoại biên. Các đơn vị chú ý công tác giáo dục, kiên quyết không để quân nhân nào vi phạm trong thực hiện Chỉ thị 16./.

Nguồn tin: Báo Chính phủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP