Trong nước

Đề nghị Ban Bí thư kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh

Ông Nguyễn Bá Cảnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng bị UBKT T.Ư kết luận vi phạm về phẩm chất đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Ông Nguyễn Bá Cảnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Đà Nẵng

Tại kỳ họp thứ 35 vừa diễn ra, UBKT T.Ư đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Bá Cảnh, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng.

Theo UBKT T.Ư, ông Nguyễn Bá Cảnh đã vi phạm về phẩm chất đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Bá Cảnh.

Trước đó, tại Hội nghị lần thứ 6, Thành ủy Đà Nẵng cũng đã tiến hành bỏ phiếu xem xét kỷ luật đối với trường hợp ông Nguyễn Bá Cảnh, Phó ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng vì ông này vi phạm Điều 5 Luật hôn nhân và gia đình và vi phạm Quy định 47 của Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

Hình thức kỷ luật được Ủy Ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đưa ra để bỏ phiếu là cách chức tất cả chức vụ trong đảng đối với ông Nguyễn Bá Cảnh.

Ông Nguyễn Bá Cảnh sinh năm 1983, quê quán xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Ông Cảnh là con trai của cố Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Cố Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh. Ông Cảnh từng học ĐH Kinh tế Đà Nẵng và sau đó đi du học ở Anh.

Sau khi học xong ông Cảnh về Đà Nẵng giữ chức vụ Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn từ cuối năm 2011. Tháng 2/2013, ông Nguyễn Bá Cảnh làm Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng. Sau đó được bầu làm ĐB HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016 – 2021. Ngày 18/6/2017, Thành ủy Đà Nẵng có quyết định điều động ông Nguyễn Bá Cảnh (Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng) về công tác tại Ban Dân vận Thành ủy với chức vụ Phó ban.

Thời gian qua, trên một số trang mạng xã hội có đưa thông tin về việc ông Nguyễn Bá Cảnh có một số vi phạm liên quan đến hôn nhân gia đình. Trong đó, có đề cập đến việc ông Cảnh có quan hệ ngoài hôn nhân với một cô gái sống tại TP Đà Nẵng.

Tác giả: VĂN KIÊN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP