Đẹp

Để luôn là một người phụ nữ xinh đẹp

Dù là bất kỳ độ tuổi nào, bạn cũng nên yêu thương và chăm sóc cơ thể thật tốt. Đón chào một tháng 3 đầy yêu thương cho một nửa thế giới cùng những thói quen tốt sau đây.

Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp

Dinh dưỡng đóng vai trò tiên quyết trong việc cung cấp năng lượng, bảo vệ sức khỏe cơ thể. Để có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, chị em cần:

Không bỏ bữa sáng: Bữa sáng là bữa ăn quan trọng cung cấp năng lượng cho một ngày dài, nó chiếm hơn 1/3 tổng lượng dinh dưỡng trong cả ngày. Việc không ăn sáng thường xuyên có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như chóng mặt, ù tai, thiếu năng lượng, lú lẫn do hạ đường huyết. Lâu dần có thể gây lão hóa sớm hay các bệnh lý viêm dạ dày, đường ruột, sỏi mật…

Uống đủ nước mỗi ngày: Nước giúp làn da căng tràn, sáng bóng và mịn màng, đồng thời thúc đẩy các quá trình trao đổi trong cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa. Mỗi người nên uống 2-3 lít nước/ngày, đặc biệt là sau khi thức dậy vào buổi sáng, trước và sau khi tắm, chơi thể thao, vận động…

Ăn uống đủ chất: Ăn uống đủ chất và lành mạnh không có nghĩa là sẽ gây béo phì, tăng cân. Nhiều chị em phụ nữ thường lo lắng việc ăn uống ảnh hưởng vóc dáng. Thực tế, nhiều sai lầm trong ăn kiêng còn gây phản tác dụng. Chị em nên cân bằng các nhóm dinh dưỡng tốt cho cơ thể: Tinh bột, đạm, béo và khoáng chất. Không tiêu thụ quá nhiều tinh bột, chất béo no và sử dụng nhiều các loại hoa quả, rau xanh. Ngoài ra, không ăn quá no, quá nhiều hay ăn khuya.

Hạn chế một số thực phẩm gây hại cho cơ thể: Không nên sử dụng quá nhiều các thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh, các loại thực phẩm đông lạnh, đóng hộp. Hạn chế các ăn nhiều đồ ngọt, đồ nhiều muối, các loại nước uống có gas, cafein…

Phụ nữ cần biết cách chăm sóc bản thân để luôn hấp dẫn.

Chế độ sinh hoạt lành mạnh

Ngủ đủ giấc: Một giấc ngủ sâu và đủ giấc giúp chị em luôn cảm thấy tràn trề năng lượng và xinh đẹp hơn mỗi ngày.

Vận động: Nhiều người không thích thể dục thể thao do mất sức, mệt mỏi hay bận rộn quá mức. Tuy nhiên, vận động không chỉ là cách nhanh chóng giúp bạn có vóc dáng cân đối, trì hoãn lão hóa mà còn giúp tăng cường miễn dịch, giảm tỷ lệ mắc bệnh. Tập thể dục giúp cơ thể hấp thu đủ chất dinh dưỡng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Hãy xây dựng một chế độ tập luyện thể dục như đi bộ, tập aerobic, yoga,… từ 30-45 phút mỗi ngày.

Những thói quen để trở nên xinh đẹp hơn

Thay đổi thói quen ăn mặc: “Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân”. Phụ nữ trở nên xinh đẹp và nổi bật chính nhờ phong cách ăn mặc của mình. Bạn không cần quá ăn diện, nhưng tối thiểu bạn cần ăn mặc thanh lịch, sạch sẽ và gọn gàng. Đặc biệt, bạn cần tạo điểm nhấn cho phong cách riêng của mình. Chị em phụ nữ có thể đọc báo, xem video, các tạp chí, sách… để nâng cao kinh nghiệm lựa chọn quần áo, phối đồ để phù hợp với bản thân, từng không gian, sự kiện, cũng như làm nổi bật những ưu điểm trên cơ thể.

Dưỡng da mỗi ngày: Sẽ thật tuyệt nếu làn da không chịu ảnh hưởng của tuổi tác. Có một cách để bạn “hack” tuổi thật là dưỡng da thật kỹ. Hãy luôn dành thời gian cho làn da của mình để da luôn căng mịn, trắng sáng, hạn chế thâm nám, mụn, nếp nhăn… bằng các bước chăm sóc da: Rửa mặt, đắp mặt nạ, dưỡng ẩm, trị mụn…

Trang điểm(Make-up): Trang điểm là kỹ năng bắt buộc cần có của mọi phụ nữ. Bạn không cần trang điểm mỗi ngày, nhưng không thể không biết trang điểm. Trang điểm giúp bạn thần thái hơn, khí chất hơn và xinh đẹp rạng rỡ, nhất là trong những dịp đặc biệt.

Kiểm tra sức khỏe thường xuyên

Cuối cùng, điều cần thiết nhất để có cuộc sống hạnh phúc và vui tươi là một sức khỏe toàn diện. Dù là phụ nữ hay đàn ông, chúng ta đều thường xuyên đối diện với nhiều nguy cơ sức khỏe do thói quen sinh hoạt và lối sống hiện đại như: Thức khuya, làm việc văn phòng nhiều, ăn uống không lành mạnh… Vì vậy, tỉ lệ bệnh lý ở phụ nữ ngày càng cao như: Tim mạch, đột quỵ, xương khớp, ung thư, hay các bệnh lý phụ khoa.

Theo các chuyên gia y tế, việc thăm khám sức khỏe định kỳ cần được thực hiện ít nhất 1 năm/lần. Khám tổng quát và kiểm tra định kỳ giúp chị em phụ nữ tầm soát được các bệnh lý, dự phòng bệnh một cách hiệu quả nhất.

Yêu bản thân

Có câu nói: “Các cô gái hạnh phúc luôn là những người xinh đẹp nhất.” Vì vậy, hãy cười thật nhiều, biến nụ cười trở thành một điểm nhấn cho riêng bạn, giúp bạn yêu đời và được nhiều người yêu quý. Luôn tự biết làm đẹp cho mình và tận hưởng cuộc sống mỗi ngày.

Tất cả những thói quen tốt trên đều là những thói quen giúp bạn “yêu bản thân” và tận hưởng cuộc sống một cách tuyệt vời nhất.

Tác giả: Hương Trà

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP